Sự kiện hot
13 năm trước

Quang Liêm giành chiến thắng tại Spice Cup 2011

Nhưng bạn ấy lại phải chia giải thưởng cho kỳ thủ Georg Meier!

Nhưng bạn ấy lại phải chia giải thưởng cho kỳ thủ Georg Meier!

Kỳ thủ số 1 Việt Nam đã không phù sự kỳ vọng của chúng mình đâu nhé! Theo tin mà chúng tớ mới nhận được, trong trận đấu sáng nay, Quang Liêm đã xuất sắc vượt qua đại kiện tướng cờ vua người Cu Ba, Leinier Dominguez. Với chiến thắng này, bạn ấy đã giành ngôi vô địch của giải Spice Cup năm nay đấy.

Tuy nhiên, niềm vui không được trọn vẹn bởi đại kiện tướng của nước ta phải chia phần thưởng (bằng tiền) với kỳ thủ người Đức, Georg Meier. Lý do là giải đấu năm nay có tới hai nhà vô địch. Quang Liêm và Georg Meier đều đứng ở vị trí quán quân. Đó cũng chính là bất ngờ tại Spice Cup 2011.

Quang Liêm và Georg Meier cùng chia nhau giải thưởng

Ngoài việc chia đôi tiền thưởng, Quang Liêm và Georg Meier còn phải "đấu trí" với nhau để tìm ra chủ nhân của chiếc đồng hồ Thụy Sĩ. Phần thưởng này chỉ được trao cho một người xứng đáng nhất nên cuộc chiến càng thêm phần gay cấn. Khán giả đã được chứng kiến các trận playoff đầy kịch tính giữa hai kỳ thủ "đỉnh" nhất giải đấu.

Ván playoff đầu tiên diễn ra trong vòng 5 phút, dù phải đi quân đen nhưng Liêm đã xuất sắc cầm hòa đối thủ của mình. Ván đấu thứ hai, thời gian bị rút đi chỉ còn 3 phút, bạn ấy được đi quân trắng nhưng vấn đấu vẫn kết thúc với kết quả hòa.

Sự kịch tính càng lên cao ở ván đấu thứ ba và bốn. Sau khi tiếp tục bị cầm hòa ở ván đấu với thời gian 5 phút, Quang Liêm đã bứt phá vượt qua đối thủ của mình ở ván đấu 4 phút. Dù chỉ nhanh hơn Meier 8 giây nhưng cũng đủ để Liêm dành chiến thắng ở "hiệp phụ" này.

Một bất ngờ khác mà có lẽ teen nhà mình chưa biết đó là sự xuất hiện của kỳ thủ trẻ tuổi Kayden Troff. Kỳ thủ 13 tuổi người Mỹ đứng vị trí thứ 3 chung cuộc cùng với hai kỳ thủ khác là Feller Sebastien và Anatoly Bykhovsk. Kayden đã ghi được 5 điểm trong 7 games với 6GM và 1 IM.

Còn sau đây là 5 vị trí dẫn đầu tại 2011 SPICE Cup Blitz Championship 2011:

1. GM Lê Quang Liêm  

2. GM Georg Meier

3. FM Kayden Troff

4. GM Sebastien Feller

5. GM Anatoly Bykhovsky

K.M

Từ khóa: