Sự kiện hot
12 năm trước

Quang Liêm hạ quyết tâm vô địch

Từ ngày 1-8/3 tại TP.HCM sẽ diễn ra giải cờ vua quốc tế tranh Cúp HD Bank lần thứ 2 năm 2012.

Từ ngày 1-8/3 tại TP.HCM sẽ diễn ra giải cờ vua quốc tế tranh Cúp HD Bank lần thứ 2 năm 2012.


Kỳ thủ Lê Quang Liêm trả lời phỏng vấn báo giới

Sau 2 giải đấu có thể xem là không thành công mới đây, kỳ thủ Lê Quang Liêm đã đánh mất luôn danh hiệu Siêu Đại kiện tướng thế giới với 2698 điểm, thiếu 2 điểm elo. Và ở giải đấu tổ chức trên sân nhà sắp tới, Quang Liêm rất tự tin để chinh phục vị trí cao nhất cũng là cách tích lũy elo, nhằm lấy lại danh hiệu Siêu Đại kiện tướng thế giới của mình. Chia sẻ sau 2 giải đấu vừa rồi, Quang Liêm cho biết: “Ở giải toàn Anh diễn ra vào Tết âm lịch, tôi đã đạt được chỉ tiêu là cọ sát với các đối thủ mạnh và tăng hệ số elo. Còn nguyên nhân dẫn đến việc thất bại ở giải đấu trên đất Nga một phần vì lý do sức khỏe không thích nghi được với sự thay đổi thời tiết, cái lạnh lên đến -26 độ C của nơi này cũng ảnh hưởng nhiều đến phong độ của tôi”

Tổng số tiền thưởng của giải năm nay có giá trị 30.000 USD, trong đó ngôi vô địch của nam sẽ nhận 10.000 USD. Một điều bất cập là phần thưởng giành cho ngôi vô địch đơn nam cao đến hơn gần 7 lần so với chức vô địch đơn nữ, chỉ có 1.500 USD, nên ở nội dung giành cho nữ, ngoài 16 VĐV VN, chỉ có 3 VĐV của Trung Quốc và một kỳ thủ Indonesia tham dự.

Do kinh phí hạn hẹp nên nhà tài trợ HD Bank không mời được những kỳ thủ Siêu Đại kiện tướng thế giới dự giải, nguyên nhân có phần tế nhị khác là vì BTC “sợ” các kỳ thủ nước ngoài lấy hết các giải thưởng cao như đã diễn ra ở giải này năm ngoài. Thế nên nếu phát huy được đẳng cấp của mình, đây là cơ hội lớn của Quang Liêm làm được điều mình muốn.

Hàn Đan
Theo TT&VH

Từ khóa: