Sự kiện hot
12 năm trước

Real Madrid và Barcelona tiếp tục thống trị "giải đấu tiền bạc"

Hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona cùng chia nhau hai vị trí dẫn đầu trong danh sách những đội bóng kiếm tiền giỏi nhất thế giới.

Hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona cùng chia nhau hai vị trí dẫn đầu trong danh sách những đội bóng kiếm tiền giỏi nhất thế giới.

Theo thống kê mới nhất của Deloitte về doanh thu trong năm của các CLB tại các giải đấu bóng đá, thu nhập của M.U trong mùa giải 2010-11 đã tăng tới 16%, tương đương với số tiền thu về là 367 triệu euro.


Real Madrid vẫn là CLB kiếm tiền giỏi nhất thế giới - Ảnh Getty

Tuy nhiên, con số này vẫn chưa thể sánh ngang Real Madrid và Barcelona, những đội bóng có doanh thu đột biến trong mùa giải vừa qua. Theo thống kê, Real Madrid đã có tổng doanh thu 479,5 triệu euro trong khi của Barcelona là 450,7 triệu euro. Con số này khiến cho M.U vẫn chỉ đứng thứ 3.

Đây là năm thứ 7 liên tiếp Real Madrid đứng đầu trong danh sách những CLB kiếm tiền giỏi nhất thế giới. Hiện M.U đang giữ kỉ lục 8 lần liên tiếp được chọn đứng đầu trong thống kê này.

Theo dự đoán của các chuyên gia, việc M.U bị loại sau vòng bảng Champions League sẽ khiến cho họ tiếp tục bị Real và Barca vượt mặt trong kết quả thống kê của năm tới.

Dan Jones, một thành viên trong nhóm Thương mại thể thao thuộc Deloitte, cho biết: “Hợp đồng áo đấu của Barcelona với tập đoàn Qatar sẽ khiến cho doanh thu của họ tăng mạnh trong mùa giải 2011-12”.

“Tuy nhiên, Real Madrid có thể tự tin sẽ đứng ở vị trí đầu tiên trong năm tới. Màn trình diễn của hai CLB này, đặc biệt là ở đấu trường Champions League sẽ có ảnh hưởng lớn tới lượng doanh thu”.

Đối thủ của M.U là Liverpool trong trận đấu tại Old Trafford cuối tuần này đứng thứ 9 trong top 10 CLB kiếm tiền giỏi nhất thế giới. Tuy nhiên, thứ hạng của họ có thể thay đổi theo hướng tích cực khi có được bản hợp đồng áo đấu trị giá 20 triệu bảng/mùa với Standard Chartered.

Cũng trong top 10, còn có 2 đại diện khác của Premier League là Arsenal và Chelsea (chia nhau các vị trí lần lượt là 5 và 6). 2 đại diện của Italia là Inter và cũng có tên. Đức có 2 đại diện là Bayern Munich (đứng thứ 4) Schalke 04 (thế chân Juventus ở vị trí thứ 10) trong khi Pháp không có đội bóng nào lọt vào top 10.

Nhìn chung, chỉ có 3 vị trí dẫn đầu là vẫn tăng về mặt doanh thu, ở các vị trí còn lại (trừ Schalke 04), doanh thu kiếm được trong mùa giải 2010-11 không bằng số tiền mà các đội bóng này thu về ở mùa giải trước đó.

N.Q
Theo TT&VH

Từ khóa: