Sự kiện hot
10 năm trước

Robin Van Persie đã nói gì sau màn "thảm sát" Tây Ban Nha?

Robin van Persie không giấu được niềm hạnh phúc tột cùng sau khi cùng Hà Lan "vùi dập" nhà đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha 5-1, trong khuôn khổ trận ra quân bảng B World Cup 2014.


Van Persie đã có 2 bàn thắng ở World Cup 2014. (Nguồn: AFP)

Trong trận đấu này, chân sút thuộc biên chế Manchester United và tiền vệ Arjen Robben lần lượt cùng lập cú đúp cho "Cơn lốc màu da cam," bàn còn lại được do công của Stefan de Vrij - người đã "mắc bẫy" Diego Costa dẫn đến quả penalty ở hiệp 1.
 
"Tôi không thể tin được rằng giấc mơ của người Hà Lan đã trở thành hiện thực," van Persie hân hoan cho hay, "cả đất nước Hà Lan sẽ hạnh phúc ăn mừng chiến công này."
 
Anh cũng chia sẻ những cảm xúc của mình về bàn thắng để đời và cho rằng thất bại này chắc chắn sẽ là cú sốc lớn đối với Tây Ban Nha, đội tuyển mà cách đây 4 năm đã vượt qua anh và các đồng đội.
 
"Tôi nghĩ rằng bàn thằng gỡ hòa của tôi ở thời điểm hoàn hảo. Nó đó giúp cho toàn đội cảm thấy thoải mái khi bước vào phòng thay đồ," anh nói.
 
"Bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Robben thì thực sự là tuyệt vời."
 
"Đây thực sự là cú sốc lớn đối với Tây Ban Nha. Các đội thường chơi chậm sau khi dẫn 3-1 nhưng chung tôi vẫn thể hiện sự quyết tâm của mình. Van Gaal là huấn luyện viên tuyệt vời và chiến thuật của ông ấy thật sự hoàn hảo. Tuy nhiên, Hà Lan phải tiếp tục thể hiện sức mạnh."
 
Với chiến thắng này, Hà Lan hiện đang tạm xếp vị trí đầu bảng B với ba điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là +4, trong khi Tây Ban Nha sẽ xếp ở dưới cùng bảng đấu.
 
Theo lịch thi đấu, Hà Lan sẽ đối đầu với Australia ở lượt trận tiếp theo. Đây sẽ là cơ hội để họ sớm hiện thực hóa việc giành vé đi tiếp.

Lâm Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: