Sự kiện hot
8 năm trước

Ronaldo, Bale và Griezmann cạnh tranh cho cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của UEFA

ĐS&TD - Cuộc chạy đua vô địch cho giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, giải thưởng của UEFA bình chọn.

Ronaldo câu lạc bộ Real Madrid

Bộ đôi Cristiano Ronaldo và Gareth Bale của CLB Real Madrid  đang chạy đua với tiền đạo Antoine Griezmann của CLB Atletico Madrid cho ngôi vị Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của UEFA, trong khi cặp đôi Lionel Messi và Luis Suarez của CLB Barcelona đã bỏ lỡ đề cử.

Ronaldo, người sẽ được đề cử cho vị trí giải thưởng danh giá này, tại CLB Real Madrid anh đã dẫn dắt để giành chiến thắng Champions League thứ 11 của Câu lạc bộ trước khi đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa đội tuyển Bồ Đào Nha giành chức vô địch quốc tế lớn đầu tiên của quốc gia tại vòng chung kết Euro 2016.

Bale đồng đội của Ronaldo, người cũng giành được một chức vô địch Champions League, lấy cảm hứng từ xứ Wales để lọt vào bán kết tại giải vô địch châu Âu trong tháng sáu vừa qua.

Griezmann tiền đạo của tuyển quốc gia Pháp mất trận chung kết Champions League cùng Atletico, và cũng mất luôn chức vô địch ở chung kết Euro năm 2016, mặc dù không lên ngôi vua phá lưới với 6 bàn thắng và được ghi danh cầu thủ hay nhất của giải vô địch châu Âu Euro.

Ba ngôi vị cuối cùng của giải thưởng danh giá này được lựa chọn bởi các nhà báo từ các quốc gia thành viên UEFA.

Người dành giải thưởng này năm ngoái, Messi xếp thứ 5 trong cuộc bỏ phiếu, ở nhóm phía dưới là Suarez đồng đội của Messi tại Barcelona, người đã bỏ lỡ trong top ba người đứng đầu mặc dù ghi được 59 bàn thắng trong 53 lần ra sân tại giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

Người chiến thắng sẽ được công bố vào ngày 25 tháng 8 tới, ngày bốc thăm vòng bảng Champions League.

PV

Từ khóa: