Sự kiện hot
12 năm trước

Rooney “nổ vang trời” sau trận thắng Ukraine

Sau trận thắng 1-0 trước đội đồng chủ nhà Ukraine, tiền đạo Wayne Rooney cho rằng, bất cứ đối thủ nào cũng cảm thấy lo sợ khi phải đối đầu với ĐT Anh tại Euro 2012.

Sau trận thắng 1-0 trước đội đồng chủ nhà Ukraine, tiền đạo Wayne Rooney cho rằng, bất cứ đối thủ nào cũng cảm thấy lo sợ khi phải đối đầu với ĐT Anh tại Euro 2012.

Sau khi trở lại từ án treo giò 2 trận, Rooney đã để lại dấu ấn bằng pha lập công duy nhất giúp ĐT Anh nhọc nhằn vượt qua Ukraine với tỷ số 1-0. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ 26 tuổi cho “Tam sư” tại một giải đấu lớn kế từ sau Euro 2004.

Rooney phấn khích phát biểu trên ITV: “Tôi rất vui mừng khi mình đã ghi bàn giúp tuyển Anh giành chiến thắng trước Ukraine. Điều đó càng trở nên đặc biệt hơn khi tôi đã không thể lập công cho ĐTQG tại các giải đấu lớn kể từ khi Euro 2004 kết thúc.

Mặc dù đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Ukraine đang hừng hực khí thế và có sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả nhà, song tất cả các tuyển thủ Anh đã có một trận đấu tuyệt vời và bảo toàn được tỷ số trước sức ép rất lớn của đối thủ.

Tuyển Anh đang sở hữu một đội hình chất lượng và chúng tôi có khả năng đánh bại bất cứ đối thủ nào. Các cầu thủ của chúng tôi đã quá hiểu nhau sau thời gian dài sát cánh. Sau khi vượt qua vòng bảng, ĐT Anh sẽ trở nên khó đánh bại hơn. Vì vậy, các đối thủ khác sẽ cảm thấy lo lắng khi phải đối đầu với chúng tôi.

Với việc dẫn đầu bảng D, "Tam sư" đã tránh được đương kim vô địch Tây Ban Nha ở tứ kết. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Italia. Dẫu vậy, R10 vẫn không hề bận tâm tới điều này.

“Tôi không bận tâm tới việc gặp Tây Ban Nha hay Italia ở tứ kết. Điều quan trọng nhất là tất cả các cầu thủ đang cảm thấy hưng phấn sau khi vượt qua vòng bảng. Trận đấu với Italia sẽ vô cùng khó khăn với đội tuyển Anh nhưng tôi tin là đội bóng của mình có thể giành chiến thắng” – Rooney bộc bạch.

Minh Chí (tổng hợp)
theo Dân Việt

Từ khóa: