Sự kiện hot
13 năm trước

Rooney: Trên đường thành huyền thoại

Ở Old Trafford, nếu có ai đó “dám” nghĩ tới chuyện “qua mặt” Bobby Charlton để trở thành “cây săn bàn vĩ đại nhất MU” thì người ấy chỉ là Wayne Rooney.

Ở Old Trafford, nếu có ai đó “dám” nghĩ tới chuyện “qua mặt” Bobby Charlton để trở thành “cây săn bàn vĩ đại nhất MU” thì người ấy chỉ là Wayne Rooney.

Trước khi “bàn” tới Rooney, xin nhắc lại một chút tới Bobby Charlton. Ông chính là một trong những huyền thoại lớn nhất của MU và góp công đầu vào chiến tích giành cúp châu Âu năm 1968. Hiện tại, Ngài còn giữ vai trò đại sứ và là biểu tượng ở “Nhà hát của những giấc mơ”. Thời còn tung hoành trên sân cỏ, Charlton nổi danh với tài săn bàn khét tiếng. 249 bàn thắng/758 trận trong màu Quỷ đỏ (giai đoạn từ 1956–1973) là minh chứng rõ nét. Và đương nhiên đó là một con số kỉ lục mà bất kì hậu bối nào cũng coi như cái mốc để phấn đấu. Có điều suốt vài thập niên qua, chưa có bất kì chân sút nào của MU “mon men” tới thành tích vô tiền khoáng hậu ấy chứ đừng nói tới việc san lấp. Mark Hughes (163 bàn) rồi sau này tới Giggs, Scholes dù trẻ thêm vài ba tuổi nữa cũng gần như không thể làm được điều tương tự như Ngài Charlton.

Rooney: Trên đường thành huyền thoại, Bóng đá, Rooney, MU, Bobby Charlton, ga Shrek, Quy do, Wayne Rooney, bong da

Rooney đang là đầu tàu của MU

Tuy nhiên Old Trafford đang có một “đứa con” đủ sức để vĩ đại như vậy. Đó là Wayne Rooney. Hat-trick vào lưới Arsenal cuối tuần trước đã nâng tổng số bàn thắng của R10 cho Quỷ đỏ lên con số 152, vượt qua hai bậc đàn anh Paul Scholes và Ruud van Nistelrooy để xếp thứ 8 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử MU. Rõ ràng từ 152 tới 249 là cả một khoảng cách mênh mông. Nhưng nói thế không có nghĩa Rooney không thể xô đổ bởi lẽ đến tháng 10 này, anh mới 26 tuổi và còn hợp đồng với Quỷ đỏ đến năm 2015. Nếu ghi trung bình 20 bàn/mùa trong 5 mùa tới, gã Shrek sẽ qua mặt Charlton.

Chứng kiến sự thăng tiến vượt bậc của Rooney, Bobby Charlton nói rằng ông cảm thấy rất vui mừng nếu như “hậu bối” của mình trở thành “cây săn bàn vĩ đại nhất MU”. Trước đó, Charlton cũng từng khẳng định – việc ở lại sân Old Trafford là quyết định sáng suốt nhất của Rooney (cách đây 1 năm Rooney đòi ra đi vì không tin MU có khả năng trụ trong nhóm những đội hàng đầu châu Âu). Quả đúng, MU rất cần Rooney nhưng chẳng quá khi nói rằng chỉ có ở MU, chân sút này mới thể hiện, phát triển được hết giá trị, khả năng và tài săn bàn. Dường như cứ qua mỗi mùa giải, qua mỗi giai đoạn, Rooney lại càng trở nên hoàn thiện hơn.

Rooney: Trên đường thành huyền thoại, Bóng đá, Rooney, MU, Bobby Charlton, ga Shrek, Quy do, Wayne Rooney, bong da

Rooney đang hoàn thiện kĩ năng ghi bàn

Một chuyên gia sút phạt mới

Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo và xa hơn nữa là David Beckham, dường như MU đã tìm ra chuyên gia sút phạt của mình. Trong bối cảnh, “lão tướng” Ryan Giggs ra sân ít ỏi thì R10 chính là người đảm nhận các quả phạt trực tiếp. Thậm chí, dù là tiền đạo nhưng anh còn kiêm luôn cả nhiệm vụ đá phạt góc. Và chứng kiến cú hat-trick của tiền đạo người Anh đến từ ba cú sút phạt (2 quả đá hàng rào và 1 trên chấm penalty), nhiều manucians mới thấy tâm đắc đến thế nào. Ở 2 pha lập công đầu tiên, Rooney đã phối hợp ăn ý và vô cùng tinh quái với Ashley Young. Ở 2 cú sút phạt hàng rào đó, anh đều đẩy bóng cho người đồng đội mới tới vị trí mà thủ thành Szczesny bị khuất mắt. Dù vậy nếu không có cảm giác bóng cực tốt, Rooney không thể thực hiện hoàn hảo đến vậy.

Có thể bạn chưa biết?

Với ba bàn thắng vào lưới Arsenal tại vòng 3 Premier League vừa qua, Rooney đã có hat-trick thứ 6 trong màu áo Quỷ đỏ. Trong số này có 5 hat-trick tại Premier League, sánh ngang với Andy Cole, Nistelrooy và Ian Wright. Shearer đang là người giữ kỉ lục với 11 cú hat-trick. Tiếp theo là Fowler (9), Henry và Owen (cùng 8).

Rooney đã có tổng cộng 122 bàn thắng tại Premier League, trong đó có 107 cho MU và 15 cho Everton. Chỉ cần ghi thêm một bàn nữa, anh sẽ lọt vào tốp 10 chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử giải đấu này. Kỷ lục hiện tại vẫn thuộc về Shearer với 260 bàn thắng.

Theo 24h.com.vn

Từ khóa: