Sự kiện hot
6 năm trước

Sau chung kết, cầu thủ Uzbekistan được tặng xe hơi, U23 Việt Nam được thưởng những gì?

Sau khi giành chức vô địch U23 châu Á 2018, mỗi cầu thủ đội U23 Uzbekistan sẽ được tặng 1 chiếc xe hơi. Trong khi đó, khoản tiền thưởng của thầy trò HLV Park Hang Seo hiện đã lên đến gần 24 tỷ đồng.

Theo tin từ Hiệp hội bóng đá Uzbekistan, mỗi cầu thủ trong thành phần đội U23 nước này vô địch giải U23 châu Á sẽ được tặng một chiếc xe Chevrolet Malibu. Giá cho dòng xe Chevrolet Malibu dao động từ 22.000 đến 24.000 USD.

Theo thống kê của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đến hết ngày 28/1, số tiền các mạnh thường quân tặng thưởng cho các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam sau trận chung kết U23 châu Á 2018 hiện đã gần 24 tỷ đồng, ngoài ra còn nhiều ưu đãi về dịch vụ, hiện vật có giá trị.

Số tiền được các mạnh thường quân tặng thưởng cho các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam tính đến hết ngày 28/1 lên tới gần 24 tỷ đồng. Nguồn VFF

Các phần thưởng bằng hiện vật mà Ban lãnh đạo ĐTVN, Ban HLV, các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam... sẽ được nhận. Nguồn: VFF

Phần thưởng bằng dịch vụ có giá trị hàng tỷ đồng sẽ được các đơn vị tặng cho thành viên đội tuyển U23 Việt Nam sau thành công ở giải U23 châu Á. Nguồn: VFF

Trong số các cầu thủ đội U23 Việt Nam, Quang Hải và thủ môn Bùi Tiến Dũng là 2 cầu thủ nhận được mức thưởng cao nhất. Trong đó, Quang Hải được 1 mạnh thường quân tặng 120 triệu đồng, còn Tiến Dũng được CLB Thanh Hóa thưởng 500 triệu đồng.

Trước thông tin sau khi nhận thưởng kỷ lục, U23 Việt Nam sẽ phải nộp thuế TNCN với số tiền không nhỏ, bà Nguyễn Thị Hạnh, Vụ trưởng Vụ Thuế TNCN, Tổng cục Thuế cho biết trên Vietnamnet, theo chính sách hiện hành, các khoản tiền thưởng nằm trong nhóm thu nhập từ tiền lương, tiền công (là thu nhập của người lao động nhận được từ người sử dụng lao động) thì sẽ phải chịu thuế thu nhập cá nhân.

Tuy nhiên, không phải khoản thưởng bằng tiền nào cũng phải nộp thuế này.

Minh Tuệ (t/h)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: