Sự kiện hot
12 năm trước

Scott Parker: Người gánh vác cả tuyển giữa của Anh

Không ai có thể phủ nhận năng lực và phong độ của Scott Parker trong màu áo Tottenham mùa bóng vừa qua. Nhưng phải đến khi cơn bão chấn thương lấy đi một loạt những cái tên sáng giá ở tuyến giữa như Frank Lampard, Gareth Barry, Jack Wilshere, anh mới lần đầu tiên góp mặt ở một sân chơi lớn như EURO 2012.

Không ai có thể phủ nhận năng lực và phong độ của Scott Parker trong màu áo Tottenham mùa bóng vừa qua. Nhưng phải đến khi cơn bão chấn thương lấy đi một loạt những cái tên sáng giá ở tuyến giữa như Frank Lampard, Gareth Barry, Jack Wilshere, anh mới lần đầu tiên góp mặt ở một sân chơi lớn như EURO 2012.

Con đường đi tìm đỉnh cao của Parker quả là đầy gian truân dù có một xuất phát điểm tuyệt vời dưới màu áo Charlton. Anh là cầu thủ tiêu biểu nhất trong lứa cầu thủ tài năng của đội bóng thủ đô London này dưới triều đại Alan Curbishley. Ở đội chủ sân The Valley, Parker là một ông chủ khu trung tuyến đúng nghĩa. Lối chơi linh hoạt, biến hóa nhanh chóng từ thủ sang công cùng những đường chuyền sắc sảo đem đến cơ hội ghi bàn cho các tiền đạo là thứ vũ khí độc đáo mà Parker đóng góp cho tuyến giữa của đội bóng này.


Scott Parker - Ảnh Getty

Nếu như Charlton là nơi để Parker tạo dựng những bước đi đầu tiên của sự nghiệp, thì những kỷ niệm về Chelsea lại là điều anh muốn quên. Parker không may gia nhập The Blues đúng vào thời điểm đội chủ sân Stamford Bridge đang có một Frank Lampard sung sức. Cái bóng của Người không phổi phủ lên quá lớn đến mức Parker cảm thấy lạc lõng khi phải hy sinh vị thế ông chủ giữa sân của mình. Ước mơ hóa rồng của Parker tan thành mây khói chỉ sau một mùa giải.

Parker buộc phải tìm lại hình ảnh của mình ở những đội bóng vừa tầm hơn như Newcastle hay West Ham trước khi tìm cơ hội vươn cao một lần nữa trong màu áo Tottenham. Ở đội bóng chủ sân White Hart Lane, Scott Parker là một mắt xích không thể thiếu ở hàng tiền vệ với vai trò của một cầu thủ càn quét. Dù chơi âm thầm hơn so với những Modric hay van der Vaart, nhưng nếu không có anh, Spurs không thể nào đạt được thành tích có mặt trong top 4.

Số phận của Parker trong màu áo ĐT Anh lận đận chẳng kém gì cấp CLB. Anh có trận đấu ra mắt Tam sư vào năm 2003 gặp ĐT Đan Mạch. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay số lần khoác áo đội tuyển quốc gia của Parker chỉ vỏn vẹn có 13 lần. Biết bao giải đấu lớn trong khoảng thời gian 9 năm qua cái tên Parker không bao giờ được ngó ngàng tới. Trong khi những Gerrard hay Lampard thường xuyên góp mặt ở những ngày hè sôi động của World Cup hay EURO thì Parker chỉ biết ngồi nhà chứng kiến qua TV. Long đong mãi rồi cũng tìm thấy cơ hội. EURO 2012 này, khi chấn thương loại khỏi vòng chiến đấu hàng loạt sao lớn nhỏ, cầu thủ của Tottenham đã có được lần đầu tiên hít thở không khí đỉnh cao ở Ba Lan và Ukraina. 

Trong trận đấu mở màn EURO 2012 của Anh gặp ĐT Pháp sắp tới, bộ đôi Gerrard - Parker sẽ là trái tim nơi tuyến giữa của Tam sư. Trước mặt Parker sẽ là những cầu thủ tấn công lợi hại của ĐT Pháp như Ribery, Nasri hay Cabaye. Dẫu vậy, với việc khá nhiều cầu thủ ở tuyến giữa của Les Bleus là người ăn cơm Premier League, hiểu biết và kinh nghiệm đối đầu của Parker không hề thừa thãi chút nào. Người ta sẽ chờ đợi những tình huống cản phá đầy khôn ngoan của Parker và sau đó chính anh là người khởi đầu cho những đợt lên bóng đem đến cơ hội cho những mũi nhọn tuyến trên như Welbeck hay Defoe.

Trên đài BBC Radio 5, Parker đã có những phát biểu bày tỏ quyết tâm thể hiện mình trong giải đấu lớn đầu tiên khoác áo ĐT Anh. Được, chúng ta hãy chờ xem tiền vệ này sẽ thể hiện được những gì trong trận mở màn của ĐT Anh ở sân Donbass Arena đêm nay.

theo TT&VH

Từ khóa: