Sự kiện hot
7 năm trước

Swansea 0-4 Man United: Mourinho 'phiên bản mới'

Vẫn lối chơi chắc chắn chờ đợi cơ hội như ở trận đại thắng trước West Ham, nhưng đoàn quân của Jose Mourinho đã cho thấy sự đáng sợ của mình với sự xuất hiện của Romelu Lukaku bằng sự bùng nổ khủng khiếp, và đội chủ nhà Swansea là "nạn nhân" tiếp theo của Quỷ đỏ.

Trước sự chống trả quyết liệt từ đội chủ sân Liberty, Man Utd phải nhờ đến pha lập công của trung vệ Eric Bailly mới khai thông thế bế tắc ở cuối hiệp 1, và phần lớn thời gian trong hiệp 2 Quỷ đỏ cũng chơi khá vật vờ, nhưng cũng giống như màn hủy diệt West Ham ở ngày khai màn, M.U đã bùng nổ trong vòng hơn 10 phút cuối trận để rồi lần lượt Romelu Lukaku, Paul Pogba và Anthony Martial lập công kết liễu tham vọng có điểm của Swansea. Trong khi cầu thủ "số 10" Henrik Mkhitaryan tiếp tục ghi dấu ấn với 2 pha kiến tạo đẳng cấp.

Ở trận này, Jose Mourinho quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát so với chiến thắng 4-0 trước West Ham tuần trước với bộ tứ tấn công Mata, Rashford, Mkhitaryan và trung phong cắm Lukaku. Trong khi đó, Swansea ra sân với 3 trung vệ cao to là Fernandez, Bartley và Mawson với ý đồ phòng ngự chặt rất rõ ràng. Bất chấp điều đó, đội chủ nhà mới là những người có cơ hội trước.

Ngay ở phút thứ 3, Swansea suýt chút nữa đã khiến De Gea nhận bàn thua đầu tiên trong mùa này khi pha thoát xuống và dứt điểm vẩy má của Ayew đưa bóng dội xà ngang. Ở pha bóng này, thủ môn của Man Utd đã chủ định bắt bài khi tưởng tiền đạo đội nhà tạt bóng cho đồng đội.

Có lẽ HLV Paul Clement cũng nhận thấy sự đáng sợ của MU ở màn thị uy sức mạnh trước West Ham, vì vậy mà dù được chơi trên sân nhà nhưng Swansea chủ động chơi phòng ngự rất thấp và tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân khiến đội bóng áo đỏ gặp vô số khó khăn.

Tuy nhiên, Swansea không thể lường được hết sức mạnh của đội hình gồm nhiều cầu thủ to cao mà Jose Mourinho xây dựng cho Quỷ đỏ, và ý đồ tìm kiếm cơ hội từ những tình huống cố định của MU là rất rõ ràng, một trong số đó suýt chút nữa đã được Phil Jones chuyển hóa thành bàn thắng với cú đánh đầu dội xà ngang từ tình huống phạt góc.

Ở trận này, các tiền vệ tấn công của Man Utd là Juan Mata và Mkhitaryan hay cả Rashford và Lukaku gần như không có thể tiếp cận với trái bóng ở tư thế thuận lợi, ngay cả khi hậu vệ Swansea đánh đầu về "tặng" cho Rashford đối mặt thủ môn nhưng pha lốp bóng quá hiền của tiền đạo 19 tuổi này khiến Fabianski dễ dàng tóm gọn bóng.

Tuy nhiên, như nói ở trên, Man Utd vẫn kiên trì chờ đợi thời cơ từ các tình huống cố định và đến phút 45, Eric Bailly đã khai thông thế bế tắc cho đoàn quân của Mourinho. Từ cú đá phạt góc của Mata, Paul Pogba đã đánh đầu cực mạnh khiến Fabianski phải đẩy bóng. Ngay lập tức, Bailly xuất hiện và sút bóng vào khung thành, mở tỉ số cho Man Utd.

Bước sang hiệp 2, tình thế không thay đổi. Man Utd muốn có thêm bàn thắng để sớm kết thúc trận đấu nhưng Swansea không vội đẩy cao đội hình khi kiên trì phòng ngự.

Mọi chuyện chỉ thay đổi từ giữa hiệp 2 khi HLV Paul Clement mạo hiểm tung vào sân 2 cầu thủ chạy cánh Luciano Narsingh và Wayne Routledge thay 1 tiền vệ trung tâm và 1 trung vệ hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi đó, Mourinho vẫn dùng bài quen thuộc khi dẫn bàn khi tung Martial và Fellaini vào sân thay cho Rashford và Mata - hai cầu thủ đã chơi khá mờ nhạt và xuống sức.

Sự thay đổi của HLV người Bồ Đào Nha hiệu quả hơn hẳn. Trong khi Fellaini giúp Man Utd tiếp tục kiểm soát trung tuyến thì Martial cũng giống như trận gặp West Ham, tiền đạo người Pháp với tốc độ và sự khéo léo giúp Quỷ đỏ phản công hiệu quả hơn hẳn. Và chỉ trong vòng 5 phút từ phút 80 đến phút 84, đội chủ nhà thủng lưới liên tiếp 3 bàn.

Đầu tiên là pha kiến tạo thông minh của Mkhitaryan đưa Lukaku vào thế trống trải dứt điểm tung lưới Swansea nhân đôi cách biệt. Trên đà hưng phấn, lần lượt Pogba và Martial dứt điểm tinh tế trong 2 đợt phản công chớp nhoáng ấn định chiến thắng với tỷ số 4-0 trận thứ 2 liên tiếp cho đoàn quân của Jose Mourinho.

Thắng 2 trận, ghi 8 bàn theo kịch bản khá giống nhau, hàng công Man United mùa này đã chơi hiệu quả hơn hẳn, trong khi hệ thống phòng ngự với sự xuất hiện của Matic ở khu vực trung tâm đã tạo nên sự kết dính và hỗ trợ rất tốt khiến De Gea trong 2 trận chỉ phải đối mặt với 2 tình huống nguy hiểm. Thực sự Quỷ đỏ "phiên bản" mới của Jose Mourinho đang trở nên rất đáng sợ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Swansea: Fabianski, Fernandez, Bartley (Routledge 67), Mawson, Roque (Narsingh 67) , Naughton, Fer, Carroll, Olsson, Abraham (McBurnie 82), Ayew. 
Dự bị: van der Hoorn, Nordfeldt, Rangel, Fulton.

Man Utd: de Gea, Valencia, Bailly, Jones, Blind, Pogba, Matic, Mata (Fellaini 75), Mkhitaryan (Herrera 85), Rashford (Martial 75), Lukaku. 
Dự bị: Romero, Lindelof, Smalling, Lingard.
Ghi bàn: Bailly 45, Lukaku 80, Pogba 82, Martial 84.

Châu Anh
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: