Sự kiện hot
11 năm trước

"Syria có thể đã hủy bằng chứng vụ vũ khí hóa học"

Ngoại trưởng Anh William Hague ngày 25/8 cho rằng chính quyền Syria có thể đã hủy những bằng chứng về một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học.

Ngoại trưởng Anh William Hague ngày 25/8 cho rằng chính quyền Syria có thể đã hủy những bằng chứng về một vụ tấn công bằng vũ khí hóa học.


Nhiều trẻ em đã thiệt mạng trong vụ tấn công mà phe đối lập cáo buộc chính phủ Syria đã sử dụng vũ khí hóa học (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại cuộc họp báo sau khi Damascus bật đèn xanh cho đoàn thanh sát viên của Liên hợp quốc đến hiện trường điều tra, ông Hague nói: “Thực tế là phần lớn bằng chứng có thể đã bị hủy bởi vụ pháo kích đó. Những bằng chứng khác có thể đã mất giá trị trong những ngày qua và một số bằng chứng có thể đã bị giả mạo."

Ngoại trưởng Anh bày tỏ lo ngại rằng còn quá ít thời gian để các thanh sát viên Liên hợp quốc thu thập đủ bằng chứng cụ thể và “phải thực tế về những gì mà nhóm chuyên gia Liên hợp quốc có thể thu được”.

Tuy nhiên, ông cũng tái khẳng định sự tin tưởng rằng các lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công bị tình nghi này, cho rằng “có rất nhiều bằng chứng và tất cả đều chỉ về một hướng."

Theo AFP, nhóm chuyên gia Liên hợp quốc sẽ bắt đầu điều tra hiện trường vụ tấn công bằng vũ khí hóa học vào ngày 26/8, trong bối cảnh Mỹ, vốn có quan điểm hoài nghi, cho rằng sự chấp thuận của Syria diễn ra quá muộn.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Syria-co-the-da-huy-bang-chung-vu-vu-khi-hoa-hoc/20138/213014.vnplus

theo Vietnam+

Từ khóa: