Sự kiện hot
Tag
15 kết quả

Tin tức về "trung tâm ngày mới"

7 năm trước

Vì sao trẻ chậm nói thích xem tivi, smartphone?

Xu hướng các gia đình cho trẻ sử dụng tivi, smartphone cả ngày và ít dành thời gian để tương tác với con, cũng khiến trẻ có xu hướng chậm nói và biểu hiện nghiện các chương trình tivi, điện thoại.

7 năm trước

Vì sao trẻ chậm nói thích xem tivi, smartphone?

Xu hướng các gia đình cho trẻ sử dụng tivi, smartphone cả ngày và ít dành thời gian để tương tác với con, cũng khiến trẻ có xu hướng chậm nói và biểu hiện nghiện các chương trình tivi, điện thoại.

7 năm trước

Hướng dẫn phụ huynh can thiệp sớm cho trẻ chậm nói tại gia đình

Dạy trẻ nói tại gia đình không cần thiết là phải ngồi vào bàn, phải học… nhưng là dạy con thông qua các tình huống thường ngày, ngay cả trong các hoạt động bình thường, khi thấy trẻ có vẻ muốn hỏi (đưa mắt nhìn) ta nên nói cho trẻ biết công việc mình đang làm, không nên đáp ứng mọi nhu cầu của con quá sớm, nhưng lắng nghe và chờ đợi con thể hiện ra, người lớn mới hướng dẫn con thực hiện.

7 năm trước

Hướng dẫn phụ huynh can thiệp sớm cho trẻ chậm nói tại gia đình

Dạy trẻ nói tại gia đình không cần thiết là phải ngồi vào bàn, phải học… nhưng là dạy con thông qua các tình huống thường ngày, ngay cả trong các hoạt động bình thường, khi thấy trẻ có vẻ muốn hỏi (đưa mắt nhìn) ta nên nói cho trẻ biết công việc mình đang làm, không nên đáp ứng mọi nhu cầu của con quá sớm, nhưng lắng nghe và chờ đợi con thể hiện ra, người lớn mới hướng dẫn con thực hiện.

3 năm trước

Nghỉ dịch lâu dài, trẻ mầm non có thể bị mất cân bằng tâm lý

Nghỉ học, trẻ ở nhà dài ngày, thiếu sự tương tác với bạn bè, mất kết nối với môi trường xung quanh, lạm dụng thiết bị điện tử… khiến các nguy cơ mất cân bằng tâm lý ở trẻ độ tuổi mầm non diễn ra, nếu phụ huynh không phát hiện và có giải pháp thích hợp, có thể hậu quả sẽ nặng nề.

3 năm trước

Nghỉ dịch lâu dài, trẻ mầm non có thể bị mất cân bằng tâm lý

Nghỉ học, trẻ ở nhà dài ngày, thiếu sự tương tác với bạn bè, mất kết nối với môi trường xung quanh, lạm dụng thiết bị điện tử… khiến các nguy cơ mất cân bằng tâm lý ở trẻ độ tuổi mầm non diễn ra, nếu phụ huynh không phát hiện và có giải pháp thích hợp, có thể hậu quả sẽ nặng nề.

3 năm trước

Hội thảo khoa học quốc gia: “Can thiệp rối loạn phát triển dựa trên bằng chứng khoa học”

Hội thảo khoa học “Can thiệp rối loạn phát triển dựa trên bằng chứng khoa học” do Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam chủ trì được tổ chức thành công vào sáng 19/12/2021 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

3 năm trước

Hội thảo khoa học quốc gia: “Can thiệp rối loạn phát triển dựa trên bằng chứng khoa học”

Hội thảo khoa học “Can thiệp rối loạn phát triển dựa trên bằng chứng khoa học” do Hội Khoa học Tâm lý - Giáo dục Việt Nam chủ trì được tổ chức thành công vào sáng 19/12/2021 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

3 năm trước

Những biểu hiện tâm lý ở trẻ chậm nói khi ở nhà dài ngày

Việc nghỉ dịch dài ngày do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tác động đến tâm lý của trẻ bình thường nói chung, trong đó đối với trẻ chậm nói lại càng gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp, xây dựng mối quan hệ với người lớn và có thể làm chậm lại quá trình phát triển của trẻ.

7 năm trước

Phân biệt trẻ chậm nói và trẻ tự kỷ: Bài toán khó của nhiều phụ huynh?

Làm thế nào để phân biệt được hai chứng chậm nói và tự kỷ ở trẻ khi chúng có nhiều biểu hiện rất giống nhau và dễ gây nhầm lẫn này?

7 năm trước

Phân biệt trẻ chậm nói và trẻ tự kỷ: Bài toán khó của nhiều phụ huynh?

Làm thế nào để phân biệt được hai chứng chậm nói và tự kỷ ở trẻ khi chúng có nhiều biểu hiện rất giống nhau và dễ gây nhầm lẫn này?

7 năm trước

Trẻ bị đánh giá "chớm tự kỷ", nhiều phụ huynh hoang mang

Theo chuyên gia tâm lý, đối với các trẻ chậm nói được đánh giá là trẻ “chớm tự kỷ” hoặc “cần theo dõi tự kỷ” thường xuất hiện các dấu hiệu như: Thiếu kỹ năng chơi, khả năng phát triển nhận thức hạn chế, con có thể đã có ngôn ngữ nói hoặc chưa có ngôn ngữ.

7 năm trước

Trẻ bị đánh giá "chớm tự kỷ", nhiều phụ huynh hoang mang

Theo chuyên gia tâm lý, đối với các trẻ chậm nói được đánh giá là trẻ “chớm tự kỷ” hoặc “cần theo dõi tự kỷ” thường xuất hiện các dấu hiệu như: Thiếu kỹ năng chơi, khả năng phát triển nhận thức hạn chế, con có thể đã có ngôn ngữ nói hoặc chưa có ngôn ngữ.

7 năm trước

“Lòng trắc ẩn, đưa tôi đến với nghề dạy trẻ tự kỷ”

"Những hình ảnh về các trẻ em tự kỷ cứ xuất hiện trong đầu tôi, gieo nên những nỗi niềm trắc ẩn, thúc đẩy tôi tiếp tục học hỏi, nghiên cứu chuyên sâu và dạy các bé tự kỷ", đó là chia sẻ của Chuyên gia tâm lý Hoàng Văn Quyết, Giám đốc Trung tâm Giáo dục trẻ em Ngày Mới – người có nhiều năm gắn bó, nghiên cứu và ứng dụng các biện pháp can thiệp đối với các trẻ tự kỷ.

7 năm trước

“Lòng trắc ẩn, đưa tôi đến với nghề dạy trẻ tự kỷ”

"Những hình ảnh về các trẻ em tự kỷ cứ xuất hiện trong đầu tôi, gieo nên những nỗi niềm trắc ẩn, thúc đẩy tôi tiếp tục học hỏi, nghiên cứu chuyên sâu và dạy các bé tự kỷ", đó là chia sẻ của Chuyên gia tâm lý Hoàng Văn Quyết, Giám đốc Trung tâm Giáo dục trẻ em Ngày Mới – người có nhiều năm gắn bó, nghiên cứu và ứng dụng các biện pháp can thiệp đối với các trẻ tự kỷ.