Sự kiện hot
11 năm trước

Taliban tấn công cơ sở hậu cần của NATO tại Kabul

Sáng 2/7, một vụ đánh bom xe đã xảy ra tại một cơ sở hậu cần của lực lượng NATO tại thủ đô Kabul, Afghanistan làm ít nhất 11 người chết và 5 người bị thương.

Sáng 2/7, một vụ đánh bom xe đã xảy ra tại một cơ sở hậu cần của lực lượng NATO tại thủ đô Kabul, Afghanistan làm ít nhất 11 người chết và 5 người bị thương.

Mục tiêu bị tấn công là một cơ sở hậu cần thuộc công ty "Supreme" chuyên cung cấp lương thực, thực phẩm, nước uống, nhiên liệu và một số trang thiết bị hỗ trợ cho lực lượng NATO đồn trú tại Afghanistan.


Cảnh sát điều tra tại hiện trường một vụ đánh bom ở Kabul. Nguồn: THX/TTXVN

Cảnh sát trưởng Kabul cho biết những kẻ đánh bom đã cho phát nổ một chiếc xe tải chứa bom ngay trước lối vào cơ sở trên nằm ở phía Đông thủ đô Kabul, nơi xảy ra nhiều vụ tấn công của Taliban nhằm vào trụ sở Tòa án tối cao, sân bay, cơ quan chính quyền và một văn phòng CIA trong thời gian gần đây.

Nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết, sau khi chiếc xe chứa bom phát nổ, khiến 2 lái xe và 1 tay súng thiệt mạng, 3 tay súng đã cố gắng tiến vào cơ sở hậu cần và đọ súng với lực lượng an ninh.

Kết quả sau 1 giờ giao tranh, tất cả các tay súng đã bị tiêu diệt, 4 nhân viên an ninh người Nepal, 1 người Afghanistan cùng với 3 binh sỹ cũng đã thiệt mạng.

Lực lượng Taliban đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công trên nhằm trả đũa một chiến dịch quân sự cùng ngày của Chính phủ Afghanistan truy quét phiến quân và lực lượng khủng bố.

Cảnh sát quốc gia Afghanistan (ANP) phối hợp với các lực lượng quân đội, tình báo và liên quân, thực hiện chiến dịch này tại một số khu vực thuộc các tỉnh Helmand, Herat, Paktiya, Paktika, Khost, Ghazni, Logar, Wardak, Zabul, Balkh và Laghman.

Sau một ngày triển khai chiến dịch, lực lượng an ninh đã tiêu diệt 20 tay súng Taliban, bắt giữ 9 tay súng khác và thu giữ nhiều vũ khí cùng với các thiết bị nổ.

Lực lượng Taliban mới đây đã từ chối tham gia các cuộc đàm phán hòa bình do Mỹ bảo trợ và tiếp tục mở các cuộc tấn công vào trụ sở chính quyền Afghanistan cũng như các đơn vị đồn trú của lực lượng liên quân.

Tính từ năm 2001 đến nay, đã có khoảng 3.300 binh lính liên quân thiệt mạng tại Afghanistan. Đến tháng 2/2014, một nửa trong tổng số 68.000 quân Mỹ sẽ rút khỏi Afghanistan, đồng thời lực lượng quân đội và cảnh sát địa phương đã được NATO huấn luyện sẽ đảm trách công tác an ninh trên toàn lãnh thổ nước này.

Lầu Năm Góc ngày 1/7 đã bày tỏ lạc quan về một thỏa thuận cho phép lực lượng quân đội Mỹ tiếp tục sứ mệnh tại Afghanistan sau khi sứ mệnh của liên quân kết thúc vào năm tới trong bối cảnh lực lượng Taliban ngày càng tổ chức nhiều cuộc tấn công quy mô và manh động hơn.

theo TTXVN

Từ khóa: