Sự kiện hot
8 năm trước

Tam anh “quần” cúp Châu Âu

Lại một mùa bóng góp mặt ba “anh tài” Tây Ban Nha tranh hùng giải Châu Âu. Mùa bóng năm ngoái, hai “đại gia” Laliga; Barca và Sevilla đã đem về cả hai danh hiệu Champions, Europa League.

Hiện nay ba đại diện xứ sở đấu bò lại đang hô phong hoán vũ trên các đấu trường châu lục.

Nếu như ở Laliga, Sevilla khó có cửa tranh top 4, thì tại đấu trường Europa League nhà ĐKVĐ lại đang đầy sinh lực. Sevilla vùng lên quật ngã gã đồng hương Bilbao trên loạt đấu súng, hiên ngang vào bán kết. HLV Unai Emery và các học trò chắc hẳn rất muốn bảo vệ ngôi vô địch trong tay. Thử thách vòng bán kết họ phải vượt qua là đội được đánh giá yếu hơn Shakhtar Donetsk (Ukraine). Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 2h05 (29/5) giờ Việt Nam trên sân của Shakhtar Donetsk.

 


Năm nay Sevilla tiếp tục nuôi hy vọng có bảo vệ thành công ngôi vô địch

 

Atletico Madrid hiện nay đang cạnh tranh mạnh mẽ chức vô địch Laliga với Barca và Real xứng đáng xưng “anh tài”. Trong trận bán kết lượt đi sáng nay đội chủ sân Vicente Calderon xuất sắc đánh bại Bayen Munich 1-0. Đáng nói hơn, Atletico là đội bóng “tiễn” đương kim vô địch Barca “văng” khỏi Champions League. Atletico một tập thể không ngôi sao nổi bật nhưng chơi phòng ngự phản công rất hay. Sẽ là rất tuyệt vời nếu Atletico Madrid lần đầu tiên giành được ngôi vô địch Champions League.

Real Madrid chính là một trong những “anh tài” đích thực của Tây Ban Nha. Đội bóng này có số lần vô địch Champions League hàng đầu châu lục. Dưới thời HLV Zidane, đội bóng hoàng gia đang có sự hồi sinh mạnh mẽ. Dù có khoảng thời gian Real bị Barca bỏ xa đến 10 điểm trên bảng xếp hạng Laliga. Nhưng hiện nay số điểm hai đội đã cân bằng, đó một phần do sự sa sút của Barca. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự tiến bộ rõ rệt của Real. Tại lượt đi bán kết cup C1 “Kền kền trắng” đã giành kết quả hòa trên sân Man City trong trận thiếu vắng CR7. Đây là trận hòa trên thế thắng của Zdane và các học trò. Real hồi sinh, trở thành ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Champions League mùa 2015-2016.

Với sự góp mặt của “tam anh” các cổ động viên xứ sở bò tót có lý do tin tưởng hai chức vô địch châu lục danh giá lại thuộc đội bóng đất nước họ.

theo Công lý

Từ khóa: