Sự kiện hot
7 năm trước

Tận dụng 3m2 sân thượng, mẹ Việt ở Nhật trồng đủ loại rau quả cho cả nhà

Không có nhiều diện tích để trồng rau, chị Ngọc Huệ (Tokyo, Nhật Bản) khiến nhiều bất ngờ khi trồng được đủ loại rau quả sạch.

Với đặc trưng thời tiết có mùa đông lạnh kéo dài, chị Ngọc Huệ chỉ trồng được rau quả trên sân thượng nhà mình vào mùa hè. Khoảng diện tích được chị bày biện các chậu để trồng rau quả chỉ vỏn vẹn 3m2 nhưng bằng sự khéo léo và linh hoạt của mình, khu vườn nhỏ xíu ấy vẫn đa dạng các loại rau quả.

Chị Ngọc Huệ có thú vui trồng rau trên sân thượng.

Khoảng sân chỉ vỏn vẹn 3m2.

Chị Ngọc Huệ cho biết, khi sang Nhật Bản làm việc và sinh sống, vì đất chật người đông, chị chọn cách trồng rau sạch để vơi đi nỗi nhớ nhà. Khu vườn trên sân thượng dù bé xíu nhưng chị vẫn cố gắng trồng những loại rau cả gia đình thích ăn, những loại rau quả chủ yếu được mua hạt giống các siêu thị gần nhà. Trồng rau làm vườn đối với chị còn là thú vui, để chị bớt đi căng thẳng và mệt mỏi của cuộc sống thường nhật.

Chị trồng nhiều loại rau khác nhau.

Rau húng.

Rau muống.

Rau mùi.

Cần tây.

Rau dền.

Các loại rau đều tươi tốt.

Rau diếp.

Hành lá.

Thu hoạch rau.

Chị Huệ chia sẻ, rau quả chị trồng trên sân thượng không siêng bón phân và cũng không có sâu. Chị chỉ chú trọng khâu làm đất và chăm sóc bằng tay. Mỗi lần thu hoạch rau, chị thường hái và cất vào ngăn mát tủ lạnh. Mỗi lần thu hoạch như vậy, rau có thể giữ tươi nguyên trong khoảng 2 tuần mà không bị hư hỏng.

Chanh trồng trên sân thượng.

Đậu đũa.

Dọc mùng.

Ớt.

Ớt sai quả.

Mùa hè của Nhật Bản cũng có khí hậu tương tự như Việt Nam. Vì thế, chị thử sức với các loại rau ăn lá quen thuộc như rau muống, rau diếp, càng cua, rau dền, mồng tơi, dọc mùng… Chị cũng trồng rất nhiều các loại rau gia vị như rau mùi, diếp cá, hành lá giúp những bữa ăn hàng ngày mang đậm hương vị Việt. Ngoài ra, chị dành một khoảng diện tích nho nhỏ để trồng các loại cây ăn trái như cà tím, chanh, khổ qua, cà chua, dưa chuột, đậu cove, ớt…

Mướp đắng.

Cà tím.

Dưa chuột.

Đậu cô ve.

Cà chua.

Mỗi ngày, dù bận đến mấy, chị Huệ vẫn dành thời gian chăm sóc cho khu vườn nhỏ của mình. Nhờ những ngày bận bịu ấy, khoảng sân 3m2 của gia đình luôn xanh tốt, tràn ngập rau sạch.

Mỹ Anh - (Ảnh NVCC)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: