Sự kiện hot
13 năm trước

Tăng trưởng kinh tế Mỹ phụ thuộc vào quyết định của Quốc hội với kế hoạch việc làm

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Geithner hôm qua tuyên bố tăng trưởng kinh tế Mỹ phụ thuộc vào hành động của Quốc hội với kế hoạch việc làm của Obama.

 Bộ trưởng Tài chính Mỹ Geithner hôm qua tuyên bố tăng trưởng kinh tế Mỹ phụ thuộc vào hành động của Quốc hội với kế hoạch việc làm của Obama.


Tăng trưởng kinh tế Mỹ phụ thuộc vào quyết định của Quốc hội với kế hoạch việc làm shopping entertainments
ảnh minh họa

Nếu Quốc hội thông qua các đề xuất thì tăng trưởng sẽ mạng hơn, thất nghiệp sẽ giảm và người Mỹ sẽ quay trở lại làm việc. Nếu không, nước Mỹ sẽ đối mặt với nguy cơ suy thoái nền kinh tế và tăng thất nghiệp.

Ông Geithner đổ lỗi cho đảng Cộng hòa vì đã ngăn đề xuất việc làm 447 tỷ USD của Tổng thống Obama. Hôm nay, ông Geithner đang ở Bắc Carolina để vận động xúc tiến cho gói hỗ trợ việc làm, bao gồm cả 60 tỷ USD cho đường xá, cầu cống và các cơ sở hạ tầng khác.

Nếu các nghị sĩ Cộng hòa khong muốn cắt giảm thuế cho tầng lớp trung lưu Mỹ, cắt giảm thuế doanh nghiệp, đầu tư cơ sở hạ tầng để xây dựng lại nước Mỹ thì nền kinh tế sẽ yếu ớt hơn, ông Geithner nói. Điều đó dựa trên cơ sở thực tế chứ không phải chính trị.

Theo ông Geithner, nền kinh tế Mỹ tăng trưởng chưa đủ nhanh và sức mạnh của nó phụ thuộc vào tình hình giải quyết khủng hoảng nợ châu Âu, quyết định của Quốc hội trước kế hoạch việc làm.

Phạm Tiệp 
Theo Xaluan


Từ khóa: