Sự kiện hot
10 năm trước

Tây Ban Nha khó bảo vệ ngôi vương tại World Cup Brazil

Nhìn vào danh sách 23 cầu thủ được huấn luyện viên Vicente del Bosque triệu tập lên đội tuyển cũng như lối chơi trong những trận gần đây, rất nhiều chuyên gia bóng đá nhận định Tây Ban Nha khó có thể bảo vệ được ngôi vương tại World Cup 2014.


Tây Ban Nha khó giữ ngôi vương World Cup. (Nguồn: AP)

Trong số những người như vậy có cả một cái tên rất quen thuộc và nổi tiếng với nền bóng đá ở xứ đấu bò tót, đó là Gaizka Mendieta, cựu tiền vệ từng 40 lần khoác áo La Roja.

Mặc dù đến với giải đấu lớn nhất hành tinh lần này với tư cách là nhà vô địch của World Cup 2010 tại Nam Phi và của Cúp châu Âu trong các năm 2008 và 2012, lại vừa có một màn trình diễn thuyết phục bằng chiến thắng 2-0 trong trận giao hữu mới đấy trước Bolia, theo Mendieta thì “Tây Ban Nha sẽ có một World Cup khó khăn và phức tạp.”

Giải thích lý do cho nhận định trên, cựu cầu thủ quốc tế của đội tuyển Tây Ban Nha nêu rõ: "Tôi nghĩ đối với Tây Ban Nha, mỗi một trận đấu sẽ ngày càng khó khăn hơn bởi vì tất cả các đội khác đều biết cách chơi như thế nào để đối phó với nhà vô địch. Họ sẽ thoải mái để La Roja có bóng và chờ đợi các cơ hội phản công và đây là điều sẽ làm cho Tây Ban NHa cảm thấy khó chịu."

Theo cựu tiền vệ của Valencia, việc gặp Hà Lan ngay từ trận đầu tiên sẽ làm cho cuộc hành quân của các chiến binh áo đỏ thêm phần trắc trở bởi vì đội bóng của xứ Bắc Âu là một trong những ứng viên cho chức vô địch lần này.

"Ở World Cup tại Nam Phi lần trước, Tây Ban Nha đã thua ngay trong trận đầu tiên và do đó đội bóng đã phải chơi với áp lực bắt buộc thắng trong những trận còn lại và không được để xảy ra bất cứ một sơ suất nào nữa," Mendieta nhớ lại.

Nhưng theo cầu thủ đã 40 lần khoác áo đội tuyển áo đỏ, nếu muốn trở thành một nhà vô địch thì cần phải biết đánh bại những đối thủ mạnh nhất, và việc gặp Hà Lan từ ở trận ra quân cũng là một điều may mắn vì nó buộc La Roja phải tập trung cao nhất ngay từ đầu.

Cùng trong bảng với Tây Ban Nha còn có Chile, một đội bóng giàu thể lực nhất ở World Cup lần này, điều rất kỵ dơ với lối chơi trình diễn của đội tuyển quốc gia xứ đấu bò tót.

Một trong những lý do khác để một bộ phận dư luận nghi ngờ khả năng chiến thắng của Tây Ban Nha đó là danh sách cầu thủ mà “Ngài râu kẽm” lựa chọn không hoàn toàn thuyết phục được các cổ động viên, bởi có một số cầu thủ đã qua thời đỉnh cao vì tuổi tác và xuống phong độ rõ rệt ở mùa bóng vừa qua vẫn được triệu tập như Xavi Hernandez, David Villa, Fernando Torres và Santi Cazorla, trong khi một số khác đang có phong độ tốt như Llorente, Isco, Deulofeu lại vắng mặt tại Brazil.

Việc lấy bảy cầu thủ của Barca làm xương sống của La Roja (Alba, Pique, Busquets, Xavi, Iniesta, Cesc và Pedro), trong khi đội bóng xứ Catalunya trắng tay ở mùa bóng vừa qua, hay việc nhà vô địch Liga, Atletico chỉ có bốn đại diện, thậm chí nhà vô địch châu Âu, Real Madrid chỉ có ba, cũng khiến không ít người lo lắng, bởi rõ ràng tiki-taca đã bị bắt bài mà đây lại là lối chơi đặc trưng của đội tuyển áo đỏ.

Vì tất cả những lý do đó, việc Mendieta đánh giá World Cup này sẽ rất khó khăn với Tây Ban Nha cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

Bảo Vân Nhi
theo Vietnam+

Từ khóa: