Sự kiện hot
12 năm trước

Tây Ban Nha xô đổ hàng loạt kỷ lục Euro

Chiến thắng 4-0 trước Italia, Tây Ban Nha nâng cao chiếc vô địch Euro. Đồng thời, họ cũng thiết lập những kỷ lục cá nhân và tập thể mới.

Chiến thắng 4-0 trước Italia, Tây Ban Nha nâng cao chiếc vô địch Euro. Đồng thời, họ cũng thiết lập những kỷ lục cá nhân và tập thể mới.

Với lối chơi Tiqui-taca quen thuộc, Tây Ban Nha đã dê dàng đẹ bẹp Italia trong trận chung kết Euro với tỷ số 4-0 nhờ các bàn thắng của David Silva, Jordi Alba, Fernando Torres và Juan Mata.

Chiến thắng này giúp Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vị vô địch Euro. Đồng thời, họ cũng là đội bóng đầu tiên ở châu Âu đoạt được 3 danh hiệu liên tiếp tại các giải đấu lớn (Euro 2008, World Cup 2010 và Eurpo 2012). Hiện La Roja đã vươn lên bằng thành tích 3 lần vô địch châu Âu cùng với ĐT Đức.

Chưa dừng lại ở đó, Tây Ban Nha cũng thiết lập kỷ lục 11 trận bất bại ở Euro kể từ năm 2008 đến nay. 13 cầu thủ của họ cũng là những cầu thủ đầu tiên giành chiến thắng trong hai trận chung kết Euro.

Ở phương diện cá nhân, Vicente del Bosque đã trở thành HLV thứ 2 trên thế giới đoạt được cả chức vô địch Euro lẫn World Cup. Trước đó, Helmut Schon đã từng giúp Tây Đức vô địch Euro 1972 và World Cup 1972.

Trong khi đó, Thủ thành Iker Casillas đã trở thành cầu thủ đầu tiên trên thế giới chạm cột mốc 100 trận thắng khi khoác áo đội tuyển quốc gia. Với 509 phút không để thủng lưới tại giải vô địch châu Âu năm nay, người gác đền 31 tuổi này cũng phá vỡ kỷ lục của cựu thủ thành Italia Dino Zoff với 494 phút không để thủng lưới.

Nối gót Casillas, tiền đạo Fernando Torres cũng dành được cho mình danh hiệu Chiếc giày Vàng Euro 2012 với 3 bàn thắng, bằng thành tích với Mario Gomez (Đức), Alan Dzagoev (Nga), Mario Mandzukic (Croatia), Mario Balotelli (Italia) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) nhưng “El Nino” là cầu thủ có thời gian thi đấu ít nhất (189 phút). Đồng thời, tiền đạo đang khoác áo Chelsea cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trong hai trận chung kết Euro.

theo Dân Việt

Từ khóa: