Sự kiện hot
10 năm trước

Tay đua người Italy Nibali đăng quang Tour de France 2014

Tay đua người Italy Vincenzo Nibali đã giành áo vàng chung cuộc giải đua xe đạp Vòng quanh nước Pháp (Tour de France 2014) và trở thành người đầu tiên giúp quốc thiều Italy được cử lên một cách trang trọng trên đại lộ Champs-Elysees ở Paris kể từ sau Marco Pantani năm 1998.


Tay đua người Italy Vincenzo Nibali nhận vòng nguyệt quế cho người chiến thắng (Nguồn: AP)

Ở chặng đua cuối cùng (chặng 21), người về nhất là tay đua người Đức Marcel Kittel, chiến thắng thứ tư của anh ở giải này. Nibali cán đích sau đó 24 giây, nhưng trên bảng xếp hạng tổng, tay đua người Italy hơn đối thủ đứng gần nhất là Jean-Christophe Peraud tới hơn 7 phút.

Nhận vòng nguyệt quế bên cạnh vợ và con gái mới sinh, Nibali – người đã giành áo vàng của ba giải đua danh giá nhất, tuyên bố: “Việc được đứng trên bục cao nhất ở Champs-Elysees là điều mà tôi chưa từng tưởng tượng trước đây.”

Chiến thắng của Nibali được cho là có phần may mắn bởi những đối thủ lớn nhất như Chris Froome của Anh, nhà vô địch năm 2013, và tay đua hai lần giành áo vàng Alverto Contandor của Tây Ban Nha đều phải bỏ cuộc giữa chừng do chấn thương.

Ngoài ra, tay đua Nairo Quintana, nhà vô địch Giro d’Italia hồi tháng Năm không dự giải, nhà vô địch Tour de France 2012 Bradley Wiggins bị đội đua Sky Team loại để tập trung cho Froome.

Tuy nhiên, tay đua của đội Astana cũng không phải là đối thủ vô danh, bởi anh là một trong sáu người hiếm hoi từng thắng cả ba giải đua xe danh giá nhất ở Pháp, Italy và Tây Ban Nha. Anh là người Italy đầu tiên đăng quang Tour de France trong vòng 16 năm qua từ sau Pantani, người đã qua đời do sử dụng thuốc quá liều.


Christophe Peraud và Thibaut Pinot đã trở thành những người Pháp đầu tiên đứng trên bục podium kể từ năm 1997 (Nguồn: AP)

Từ khóa: