Sự kiện hot
13 năm trước

TCEB tạo lợi ích kinh tế lâu dài Thái Lan - Việt Nam

TCEB đã tổ chức một buổi hội thảo kỹ thuật với tiêu đề “Làm thế nào để đăng ký các chiến dịch hổ trợ của TCEB” nhằm nâng cao ý thức của các nhà xúc tiến thương mại, các hiệp hội và cơ quan du lịch về vô số những cơ hội kinh doanh ở Thái Lan và mở cánh cửa tới thị trường ASEAN thông qua nền tảng triển lãm của các quốc gia

Ngày 28/07/2011Cục Triển Lãm & Hội Nghị Thái Lan (TCEB) đã tổ chức một buổi hội thảo kỹ thuật với tiêu đề “Làm thế nào để đăng ký các chiến dịch hổ trợ của TCEB” nhằm nâng cao ý thức của các nhà xúc tiến thương mại, các hiệp hội và cơ quan du lịch về vô số những cơ hội kinh doanh ở Thái Lan và mở cánh cửa tới thị trường ASEAN thông qua nền tảng triển lãm của các quốc gia.

Nhân dịp này, Thái Lan và Việt Nam đã thảo ra một bản thỏa thuận về ngành công nghiệp triển lãm nhằm tạo ra một lợi ích kinh tế qua lại lâu dài.

Bà Supawan Teerarat, Giám Đốc Triển Lãm TCEB nói, “Với sự hội nhập kinh tế và thỏa thuận tự do thương mại được dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2015 theo như Cộng Đồng Kinh Tế ASEAN (AEC), Thái Lan sẽ là thị trường trung tâm của sự phát triển và mở rộng nền kinh tế thông qua các triển lãm. Để bắt đầu, khối ASEAN +6 quốc gia sẽ là tiêu điểm. Sự kiện này chắc chắn sẽ thúc đẩy và tăng tiềm năng thương mại và đầu tư giữa Thái Lan và Việt Nam thông qua các triển lãm mà cuối cùng sẽ tạo ra sự phát triển chung cho ngành công nghiệp của chúng tôi. Việt Nam được xếp hạng 4 trong số khách tham quan quốc tế ở Châu Á tại ASEAN và xếp hạng 7 ở Châu Á về số lượng khách tham quan triển lãm thương mại tại Thái Lan.”

Hơn thế nữa, nhằm cung cấp những kinh nghiệm giá trị và lợi ích khi tham dự các triển lãm thương mại của Thái Lan, TCEB đưa ra một chương trình xúc tiến “100 A-HEAD” cho các cơ quan du lịch, các hiệp hội thương mại và Phòng Thương Mại. TCEB sẽ hỗ trợ $100 cho các nhóm có từ 15 khách tham dự các triển lãm thương mại ở Thái Lan. Để đăng ký tham gia 2 chiến dịch này, vui lòng truy cập www.tceb.or.th/exhibtions.

Thái Lan thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam từ năm 1976 và vẫn là một đồng minh thân cận trong ASEAN cũng như các đấu trường quốc tế khác. Việt Nam đã trở thành một trong một đối tác thương mại tích cực nhất của Thái Lan và cùng thưởng thức những thành quả mà mối quan hệ kinh tế này đem lại.

Hiện tại, ngành công nghiệp triển lãm của Thái Lan tiếp tục dẫn đầu các đối thủ trong khối ASAEN với 80 sự kiện mỗi năm, xếp hạng Thái Lan trên các đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Sự đi đầu của Thái Lan trong ngành công nghiệp triển lãm của khối ASEAN cũng mở rộng sang các khía cạnh khác, như diện tích triển lãm trong đó diện tích kết hợp lên đến 446.500 m2 mỗi năm, và diện tích trung bình mỗi triển lãm tổng cộng xấp xỉ 6.220 m2 mỗi triển lãm, báo cáo bởi UFI, Hiệp Hội Triển Lãm Toàn Cầu.

Hải Yến

Từ khóa: