Sự kiện hot
12 năm trước

THACO trách nhiệm đối với xã hội

Triết lý kinh doanh của Trường Hải là “Có Tâm – Có Tầm” (Có tâm với xã hội và xứng tầm với đất nước). Trên nền tảng đó, bản sắc văn hóa của Thaco luôn được xây dựng theo tiêu chí “nhân văn, đề cao giá trị con người, chung tay vì cộng đồng”.

Triết lý kinh doanh của Trường Hải là “Có Tâm – Có Tầm” (Có tâm với xã hội và xứng tầm với đất nước). Trên nền tảng đó, bản sắc văn hóa của Thaco luôn được xây dựng theo tiêu chí “nhân văn, đề cao giá trị con người, chung tay vì cộng đồng”.

Đại diện THACO trao phần thưởng cho học sinh giỏi

Với những nỗ lực cụ thể, Thaco đã nhận được các chứng nhận quốc tế về “Trách nhiệm xã hội” như: Chứng nhận của tổ chức ILO; SA 8000… cũng như rất nhiều giải thưởng, bằng khen trong lĩnh vực này.

Luôn chú trọng công tác bảo vệ môi trường

Toàn hệ thống của Thaco, từ những cơ sở riêng lẻ cho đến các nhà máy sản xuất, nhất là Khu liên hiệp Chu Lai – Trường Hải, luôn được xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14000. Khi đầu tư cho công nghệ sản xuất, THACO luôn đồng thời đầu tư vào công nghệ xử lý chất thải để bảo vệ môi trường. Nhà máy xử lý nước thải của công ty đủ khả năng xử lý 160 ha trong giai đoạn đầu đến 2012 và ít nhất 500 ha trong giai đoạn hai đến năm 2015. Ngoài ra, công ty còn có bộ phận “cây xanh môi trường” tại Chu Lai quản lý môi trường cho các nhà máy sản xuất tại khu vực. Và trên hết, mọi sản phẩm của Thaco đều phải đạt chuẩn Euro về khí thải. Thaco đã vinh hạnh được nhận giải thưởng về Môi trường năm 2009.

Luôn chăm sóc và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Luôn chung tay vì các hoạt động xã hội, cộng đồng, đó là tiêu chí và cũng là nền tảng trong văn hóa của Thaco, mỗi CBCNV tại Thaco đều luôn chung tay vì tiêu chí đó. Tiêu chuẩn nền tảng ấy tạo thuận lợi để công ty tiếp tục bồi dưỡng cũng như nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của mình bằng “Văn hóa Thaco”. Môi trường làm việc luôn được chăm sóc sạch đẹp và hiện đại; Chế độ đãi ngộ và phúc lợi (lương, thưởng, các loại bảo hiểm, phụ cấp, các loại phép…) luôn được thực hiện tăng dần theo giá trị cống hiến.

Vào sáng thứ hai hàng tuần, Trường Hải đều thực hiện nghi thức chào cờ trên toàn hệ thống cả nước. Tất cả CBCNV đều phải hát Quốc ca, đây là một sinh hoạt chính trị đặc biệt của Trường Hải. Các hoạt động văn hóa thể thao của công ty được tổ chức định kỳ đã tạo ra nhiều sân chơi lành mạnh cho toàn thể CBCNV. Thaco luôn tự hào về nguồn nhân lực của mình, mỗi CBCNV cũng luôn tự hào vì là thành viên của Thaco.

Tích cực tài trợ các hoạt động vì cộng đồng

Trong hơn 10 năm, kể từ ngày thành lập đến nay, Thaco luôn coi trọng các hoạt động vì cộng đồng, xem công tác thực hiện trách nhiệm đối với xã hội là nhiệm vụ hàng đầu. Vì vậy, hầu hết các quỹ như: Đền ơn đáp nghĩa; Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin; Quỹ vì người nghèo; Quỹ học bổng; Quỹ phát triển tài năng trẻ; Quỹ Bảo trợ Trẻ em nghèo; Tiếp sức đến trường cho Tân sinh viên; Ủng hộ Hội Cựu Thanh niên xung phong; Hỗ trợ đồng bào thiệt hại do thiên tai bão, lụt; xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương; xây trường cho con em đồng bào dân tộc ở miền núi; giúp máy vi tính cho thanh niên nghèo… đều được công ty tích cực đóng góp. Chỉ tính riêng năm 2011, số tiền dành cho hoạt động cộng đồng, xã hội từ thiện của Thaco là 15 tỷ đồng. Gắn mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh liền với việc thực hiện trách nhiệm xã hội có thể xem là bí quyết thành công và cũng là nền tảng phát triển bền vững của Thaco – Trường Hải.

Công nhân Thaco dũng cảm cứu người gặp nạn

6 giờ 20 phút ngày 21/11/2011, chuyến phà chở 40 người đi qua sông Trường Giang (từ xã Tam Hải hướng về xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam) đã bị chìm giữa sông do chở quá tải. Lúc này, anh Hoàng Thanh Hiếu - Công nhân Kho Vật tư Công ty CAC (KLH Ôtô Chu Lai - Trường Hải) và một số công nhân, kỹ sư của Thaco đang trên đường đi làm và cũng là những hành khách có mặt trên chuyến phà gặp nạn. Với khả năng bơi lội giỏi, Hiếu bình tĩnh và nhanh nhẹn lấy những chiếc phao mang tới cho những người đang chới với giữa dòng nước. Sau đó, anh nhanh chóng lặn cứu 2 cụ già đưa lên các ghe ứng cứu rồi giải vây một nhóm người sắp chìm đang bám chặt vào tài công. Nhờ sự cứu giúp kịp thời của Hiếu, cùng với sự hỗ trợ của ngư dân và lực lượng cứu hộ nên đa số mọi người đều được cứu sống, chỉ một trường hợp tử nạn.

Ban lãnh đạo cùng Đoàn cơ sở Công ty CP Ôtô Trường Hải và Đồn Biên phòng 272, tỉnh Quảng Nam quyết định khen thưởng công nhân Hoàng Thanh Hiếu.

K.Oanh

Hồ Quốc Nhạc
Theo bao Cong thuong

Từ khóa: