Sự kiện hot
10 năm trước

Thái Lan: Sẽ thông báo về một âm mưu của ông Suthep

Ngày 6/3, Ngoại trưởng Thái Lan Surapong Tovichakchaikul cho biết chính phủ tạm quyền nước này có kế hoạch thông báo sơ bộ với các nhà ngoại giao nước ngoài tại Bangkok về một âm mưu lật đổ chính phủ thông qua việc lợi dụng kẽ hở luật pháp và sự trợ giúp của các cơ quan độc lập.


Người biểu tình chống chính phủ tuần hành bên ngoài trụ sở cảnh sát quốc gia tại Bangkok ngày 26/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo ông Surapong, Bộ Ngoại giao Thái Lan sẽ triệu tập đại sứ các nước ở Bangkok và thông tin về âm mưu lật đổ chính quyền của thủ lĩnh đối lập Suthep Thaugsuban, một số cựu thành viên đảng Dân chủ và các nhân vật khác.

Ngoại trưởng Thái Lan cho biết âm mưu của phe đối lập là gây sức ép buộc các tổ chức độc lập như Tòa án Hiến pháp, Ủy ban Bầu cử và Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia đưa ra các quyết định giới hạn tính hợp pháp của chính phủ, lợi dụng kẽ hở và các điều khoản trong hiến pháp.

Cùng ngày, Giám đốc Trung tâm gìn giữ hòa bình và trật tự (CMPO) Chalerm Yubamrung đã đề nghị đối thoại riêng với thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban, đồng thời tuyên bố sẽ không có cuộc nói chuyện này nếu ông Suthep kiên quyết đòi Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức trước.

Hiện Thủ tướng Yingluck đang có mặt tại tỉnh Sakon Nakhon miền Đông Bắc Thái Lan để chủ trì một hội nghị nhằm tìm giải pháp cho tình trạng hạn hán lan rộng tại khu vực này.

Theo kế hoạch, ngày 14/3 tới, bà sẽ ra đối chất trước Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia về những cáo buộc thiếu trách nhiệm và làm sai nguyên tắc trong chính sách thu mua gạo của chính phủ.

theo TTXVN

Từ khóa: