Sự kiện hot
13 năm trước

Thái và Campuchia hoãn cuộc họp về việc rút quân

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Bank ngày 5/9 cho biết, cuộc họp giữa các quan chức quốc phòng cấp cao của Campuchia và Thái Lan

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Bank ngày 5/9 cho biết, cuộc họp giữa các quan chức quốc phòng cấp cao của Campuchia và Thái Lan, dự kiến diễn ra trong hai ngày 7 và 8/9 tới tại Phnom Penh, đã bị hoãn theo đề nghị của phía Thái Lan.

Đền Preah Vihear - khu vực biên giới tranh chấp.

Phát biểu với báo giới tại căn cứ không quân ở Phnom Penh, ông Tea Bank cho biết, phía Thái Lan đã yêu cầu hoãn cuộc họp để có thêm thời gian chuẩn bị tài liệu, cụ thể là để cải tổ các thành tố trong Ủy ban Biên giới chung Thái Lan.

Tuy nhiên, chuyến thăm Campuchia của Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan, Tướng Yuthasak Sasiprapa vào cuối tháng này vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch.

Ngoài ra, Bộ trưởng Tea Bank cũng cho biết, Campuchia và Thái Lan đã nhất trí cùng rút binh lính khỏi khu phi quân sự tạm thời dài khoảng 17km gần đền Preah Vihear theo yêu cầu của Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ).

Ông Tea Bank cho biết, Campuchia và Thái Lan nhất trí rút quân, song trước đó hai bên cần thảo luận về thể thức rút quân và việc thực hiện các biện pháp phòng vệ tại khu vực này sau khi quân đội hai nước rời khỏi đây.

Theo Vietnam+

Từ khóa: