Sự kiện hot
10 năm trước

Thảm bại ở Cẩm Phả, Bình Dương đứt mạch 12 trận bất bại

Chuỗi 12 trận bất bại của Bình Dương đã chính thức dừng lại sau thảm bại 1-2 trước Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả chiều nay.


Bàn thắng rất đẹp của Tấn Tài không cứu được đội bóng của anh. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Đội bóng đất thủ có cơ hội rất lớn để giành lại ngôi đầu bảng khi được thi đấu trước Hà Nội T&T và Thanh Hóa. Nhưng với sự cổ vũ của hàng chục nghìn cổ động viên ở sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh đã chơi một trận đấu kiên cường và làm nên bất ngờ trước đội bóng có phong độ cao nhất V-League thời điểm này.

Sự có mặt của Hải Huy và Vũ Minh Tuấn có lẽ là lý do lớn nhất dẫn tới thắng lợi của đội bóng đất mỏ. Bộ đôi này đã chơi đặc biệt hay, tạo rất nhiều khó khăn cho tuyến giữa của đối thủ đồng thời liên tục tung ra các đường phản công sắc sảo.

Những quả tạt cũng chính là vũ khí nguy hiểm nhất của Than Quảng Ninh ở trận này. Phút 11, Uche đánh đầu sạt cột dọc sau một đường tạt bóng của Oghene ở cánh bên. Phút 22, tân binh Sunday đi bóng trước khi dứt điểm nguy hiểm buộc thủ môn Bình Dương  phải làm việc vất vả.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Bình Dương trong hiệp một đến ở phút 23 khi Suleiman đi bóng qua ba hậu vệ Than Quảng Ninh nhưng trọng tài lại thổi còi báo việt vị.

Chơi tốt hơn, Than Quảng Ninh nhận phần thưởng ở phút 47 khi Vũ Minh Tuấn đệm bóng ghi bàn sau đường căng ngang của Sunday. Bàn thắng của chủ nhà như thức tỉnh tinh thần chiến đấu từ các ngôi sao Bình Dương. Liên tiếp trong các phút 48, 51, 54, Trọng Hoàng và Abass (hai lần) có các tình huống sút vọt xà trong tư thế trống trải.

Phút 66, Bình Dương trả giá cho sự phung phí khi Uche dứt điểm chân trái nhân đôi cách biệt. Những phút còn lại tiếp tục chứng kiến sự vô duyên của hàng công Bình Dương. Họ chỉ có duy nhất một bàn danh dự nhờ công của Lê Tấn Tài ở phút 83. Cú sút chéo góc quyết đoán của đội trưởng tuyển Việt Nam là rất hoàn hảo. Nhưng thế là chưa đủ để giúp Bình Dương có điểm.

Trận thua này đã kết thúc chuỗi 12 trận bất bại của Bình Dương. Họ nhiều khả năng sẽ bị bỏ lại sau khi Hà Nội T&T và Thanh Hóa ra sân trong hai ngày kế tiếp. Đột biến của cuộc đua vô địch đã xảy ra.

KẾT QUẢ: Than Quảng Ninh - Becamex Bình Dương 2-1

Bàn thắng: Vũ Minh Tuấn (47’), Uche (66’) - Lê Tấn Tài (83’)

Thùy Minh
theo Vietnam+

Từ khóa: