Sự kiện hot
7 năm trước

Thắng dễ U22 Myanmar, chủ nhà Malaysia giành vé thứ 2 vào bán kết SEA Games 29

Chơi quyết tâm hơn đối thủ, đội chủ nhà U22 Malaysia đã được đền đáp xứng đáng bằng chiến thắng 3-1 trước U22 Myanmar, qua đó giành tấm vé còn lại tại bảng A vào bán kết bóng đá nam SEA Games 29.

Trên sân Shah Alam, U22 Malaysia được dự báo là sẽ có trận đấu khó khăn trước U22 Myanmar. Dù vậy, sau 90 phút chính thức, U22 Malaysia đã có được chiến thắng tương đối dễ dàng với tỉ số 3-1 nhờ sự quyết tâm vượt trội so với "đội hình 2" của đối thủ.

U22 Malaysia có trận thắng dễ dàng trước một U22 Myanmar không còn nhiều động lực

Bước vào trận "chung kết" tại bảng A trên sân Shah Alam, trong khi U22 Malaysia cần 1 chiến thắng để nắm chắc tấm vé vào bán kết, thì U22 Myanmar đã chắc chắn nắm một trong 2 vị trí đầu bảng A trước 1 vòng đấu. Vì vậy mà dù sử dụng những ngôi sao tấn công hàng đầu trên hàng công như Aung Thu, Aung Kaung Mann, nhưng với sự thay đổi quá nhiều trong đội hình chính, đặc biệt ở khâu phòng ngự, U22 Myanmar hoàn toàn đánh mất thế trận trước đội chủ nhà.

Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả đến sân Shah Alam, U22 Malaysia đã chơi quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dẫu vậy, phải đến phút 29, U22 Malaysia mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên về phía U22 Myanmar sau khi cú sút phạt trực tiếp cực kỳ hiểm hóc của Irfan đưa bóng đi trúng cột dọc. 

Nhưng cũng không phải chờ đợi quá lâu, bởi chỉ 4 phút sau đó, thế trận bế tắc đã được đội chủ nhà phá bỏ. Từ một tình huống bóng lộn xộn trước khung thành Myanmar, Thanabalan đã có pha dứt điểm cận thành mở tỉ số.

Chưa hết bất ngờ sau bàn thua, mảnh lưới của U22 Myanmar đã tiếp tục rung lên lần thứ 2 ở phút 35. Từ quả treo bóng từ bên cánh phải, Rasid đánh đầu cận thành ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho chủ nhà Malaysia.

Với hai bàn thắng có được chỉ trong hiệp 1, đội chủ nhà U22 Malaysia bước vào hiệp 2 với tinh thần khá thoải mái. Tuy nhiên, các học trò của HLV Ong Kim Swee không có ý định kết thúc trận đấu với chỉ hai bàn. Họ tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Bên kia sân, U22 Myanmar trong thế không còn gì để mất cũng quyết định chơi tấn công.

So với hiệp đấu thứ nhất, U22 Myanmar đã chơi hay hơn trong tấn công nhưng họ thiếu may mắn để có thể tìm kiếm được bàn thắng rút ngắn tỉ số lần lượt Si Thu Aung, Htet Aung bỏ lỡ cơ hội.

Tấn công nhiều mà không thể ghi bàn, U22 Myanmar đã phải trả giá bằng bàn thua thứ 3 ở phút 83. Từ một pha phản công nhanh, Irfan có quả tạt như đặt vào trong vòng cấm của Myanmar để Thanabalan băng vào đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0.

Hai phút sau khi phải nhận bàn thua thứ 3, U22 Myanmar có bàn rút ngắn xuống 1-3 nhờ pha dứt điểm cận thành của Than Paing. Và 3-1 nghiêng về Malaysia cũng là kết quả chung cuộc.

U22 Malaysia tiếp bước Myanmar vào bán kết

Chiến thắng này dù chưa thể giúp U22 Malaysia vượt Myanmar để giành ngôi đầu bảng A khi cùng có 9 điểm nhưng kém về hiệu số, nhưng đội chủ nhà đã chính thức giành vé đi tiếp. Không những vậy, ở lượt đấu cuối, chỉ cần hòa U22 Lào là U22 Malaysia sẽ có được ngôi nhất bảng.

Phong Trần
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: