Sự kiện hot
10 năm trước

Thắng kịch tính Ghana, Mỹ tràn đầy hy vọng gây bất ngờ

Chiến thắng kịch tính 2-1 trước Ghana với bàn ấn định tỷ số của Brooks ở phút 86 đã giúp đội tuyển Mỹ leo lên vị trí thứ nhì bảng G sau khi Đức tàn sát Bồ Đào Nha tới bốn bàn không gỡ.


Pha đột phá của tiền vệ Mỹ Michael Bradley. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Chiến thắng quan trọng này giúp thầy trò huấn luyện viên Juergen Klinsmann tràn đầy cơ hội giành vé đi tiếp trong một bảng đấu mà trước đó họ bị cho là có ít cơ hội.

Trận đấu sớm được ghi dấu ấn bằng bàn thắng ở ngay giây thứ 32 của Clint Dempsey. Bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, đội trưởng đội tuyển Mỹ đã ghi một trong những bàn thắng sớm nhất tại World Cup, và chừng đó có vẻ như là đã đủ khi người Ghana liên tiếp thất bại trong các nỗ lực chuyển hóa thế trận kiểm soát bóng thành bàn thắng.

Ngay sau bàn thua chóng vánh, các cầu thủ Ghana đã đẩy cao đội hình và gia tăng cường độ tấn công, liên tục gây sức ép lên phần sân của đội tuyển Mỹ bằng vô số những pha bóng bổng, căng ngang và bắn phá từ xa. Tuy nhiên, thủ thành Tim Howard đã chứng tỏ là một chốt chặn đáng tin cậy sau nhiều lần từ chối bàn thắng của “Những ngôi sao Đen.”

Trong cả trận đấu, Ghana là đội cầm bóng nhiều hơn nhờ những pha tranh chấp quyết liệt, phối hợp tốc độ trên nền thể lực sung mãn, giúp họ tạo ra một thế trận lấn lướt trước người Mỹ.

Trong các phút thứ 58 và 71, huấn luyến viên Kwesi Appiah đã lần lượt tung hai cầu thủ đang thi đấu tại AC Milan là Boateng và Essien vào sân để tạo những miếng đánh mới lạ và bùng nổ hơn cho đội bóng châu Phi.

Trong hàng loạt cơ hội mà các cầu thủ Ghana tạo ra đã có cơ hội trở thành bàn gỡ hòa vào phút 82. Pha làm bàn này của Ayew dường như đã đánh cắp chiến thắng của người Mỹ.

Trớ trêu thay, cú đánh đầu tung lưới thủ thành Kwarasey của cầu thủ vào sân thay người Brooks từ một quả phạt góc ở phút 86 đã khiến bao công sức của người Ghana đổ sông đổ bể.

Nói chung “Chú Sam” đã thi đấu khá tốt với lối đá phòng ngự phản công. Tuy nhiên, đây là trận đấu sẽ khiến đội tuyển Mỹ phải trả giá khá đắt do thể lực bị bào mòn đáng kể trước những bước chạy không mệt mỏi của “Những ngôi sao Đen.”

Dẫu vậy, nỗ lực phòng ngự số đông bên phần sân nhà để bảo vệ mảnh lưới của các cầu thủ Mỹ đã giúp đội tuyển Xứ cờ hoa thay đổi lịch sử trong các lần đầu đối đầu với Ghana tại các kỳ World Cup.

Thắng trận, Mỹ đứng đầu bảng G cùng với đội tuyển Đức và có quyền hy vọng đi tiếp sau khi người Bồ Đào Nha bị “Cỗ xe tăng” vùi dập. Ghana có màn trình diễn không tệ nhưng họ phải nỗ lực hơn trong những trận đấu tiếp theo để cải thiện kết quả và tiếp tục nuôi mộng tiến sâu tại World Cup.

Mỹ - Ghana 2-1

Ghana: 12-Adam Larsen Kwarasey - 20-Kwadwo Asamoah, 21-John Boye, 19-Jonathan Mensah, 4-Daniel Opare  - 11-Sulley Muntari, 17-Mohammed Rabiu, 10-Andre Ayew - 7-Christian Atsu, 3-Asamoah Gyan, 13-Jordan Ayew 
Mỹ: 1-Tim Howard - 7- DaMarcus Beasley, 5-Matt Besler, 20-Geoff Cameron, 23-Fabian Johnson - 13-Jermaine Jones, 15-Kyle Beckerman, 11-Alejandro Bedoya - 4-Michael Bradley, 8-Clint Dempsey, 17-Jozy Altidore

Trọng tài: Jonas Eriksson
Sân vận động: Estadio das Dunas

theo Vietnam+

Từ khóa: