Sự kiện hot
8 năm trước

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP trong dịp Tết Trung thu

Để đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2016, cơ quan chức năng đã quyết định thành lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành.


Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm trong kịp Tết Trung thu 2016. Ảnh minh họa

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm ban hành Kế hoạch số 801/KH-BCĐTƯVSATTP về việc triển khai thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2016.

Theo đó, sẽ có 6 đoàn kiểm tra gồm các thành viên từ các Bộ: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương và các ngành thành viên Ban chỉ đạo, tiến hành kiểm tra tại 12 tỉnh, thành phố. Đoàn 1 kiểm tra gồm các tỉnh, thành phố Hà Nội, Thái Nguyên. Đoàn 2 kiểm tra các tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương. Đoàn 3  kiểm tra các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị. Đoàn 4 kiểm tra  các tỉnh Gia Lai, Kon Tum. Đoàn 5 kiểm tra các tỉnh An Giang, Vĩnh Long và đoàn 6 kiểm tra tại Lào Cai, Lai Châu.

Với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở Y tế tham mưu cho Ủy ban nhân dân/Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP các tỉnh, thành phố kế hoạch kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2016. Thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành ở các cấp có sự tham gia của các đơn vị chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Đồng thời phối hợp với các Đoàn thanh tra liên ngành của Trung ương tiến hành kiểm tra, xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm tại các cơ sở thực phẩm theo kế hoạch cụ thể của các đoàn Trung ương.

Ủy ban nhân dân/Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP các tỉnh, thành phố chỉ đạo các ngành chức năng của địa phương và Ủy ban nhân dân các cấp triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu, tăng cường tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm, bố trí kinh phí cho các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2016.

theo Công lý

Từ khóa: