Sự kiện hot
7 năm trước

Thêm một ngân hàng giảm lãi suất cho vay

Sau LienVietPostBank, VPBank là ngân hàng thứ hai điều chỉnh lãi suất cho vay sau khi NHNN giảm lãi suất điều hành. Lãi suất cho vay ngắn hạn doanh nghiệp SME của VPBank giảm từ 0,5% đến 1%.

Thêm một ngân hàng có động thái giảm lãi suất cho vay (Ảnh: VPBank)

Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có quyết định giảm 0,25% lãi suất điều hành vào cuối tuần trước, các ngân hàng thương mại bắt đầu rục rịch thực hiện giảm lãi suất cho vay. Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là hai ngân hàng có những động thái đầu tiên.

VPBank công bố các chương trình giảm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Theo đó, lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các doanh nghiệp SME giảm từ 0,5% đến 1%. Mức lãi suất mới theo chương trình được áp dụng từ ngày 10/7/2017, cùng ngày với quyết định giảm lãi suất của NHNN có hiệu lực.

Mức điều chỉnh đối với khách hàng được căn cứ vào lĩnh vực ngành nghề của doanh nghiệp, thời gian quan hệ tín dụng với VPBank, mức độ đa dạng các sản phẩm ngân hàng mà doanh nghiệp sử dụng cũng như chất lượng thanh toán nợ.

Đại diện cấp cao của VPBank cho biết việc giảm lãi suất cho vay lần này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ có thêm nguồn vốn hợp lý để tận dựng những cơ hội kinh doanh trong thời gian tới.

Ngoài việc giảm lãi suất cho vay, VPBank cũng giới thiệu tới các doanh nghiệp SME những sản phẩm cho vay tín chấp để tiếp cận vốn từ ngân hàng. Mức hỗ trợ từ vay tín chấp đối với doanh nghiệp nhỏ tối đa là 5 tỷ đồng. VPBank cũng triển khai cấp thẻ tín dụng doanh nghiệp - VPBiz, cho phép doanh nghiệp vay nhanh từ ngân hàng tới 2 tỷ đồng.

Trước đó vào ngày 8/7, LienVietPostBank cũng thông báo giảm 0,25% lãi suất cho vay đối với tất cả các kỳ hạn cho các doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch xếp hạng AA trở lên.

Lãi suất cho vay ngắn hạn đối với một số ngành nghề ưu tiên theo quy định của NHNN còn tối đa là 6%/năm, thấp hơn 0,5%/năm so mức trần NHNN mới quy định (6,5%/năm).

Diệp Bình
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: