Sự kiện hot
7 năm trước

Thích mê khu vườn bình yên, xanh mướt mát của gia đình Việt ở Đức

Khu vườn không chỉ là nơi để trồng rau sạch phục vụ bữa ăn hằng ngày của gia đình mà còn là nơi anh chị quên đi những mệt mỏi và áp lực của cuộc sống. Chị Trang Dung tâm sự.

Chị Trần Trang Dung hiện đang sinh sống ở Leipzig, Đức. Xa quê hương đã lâu, hai anh chị đều lấy thú vui làm vườn, trồng các loại rau đặc trưng của Việt Nam để vơi đi nỗi nhớ nhà.

Chị Trang Dung chia sẻ: "Ông xã chị mê làm vườn lắm, vì vậy hai vợ chồng chị quyết định tìm thuê được khu vườn rộng khoảng 200m2 vào năm 2016. Lúc đó, vườn chỉ là một bãi cỏ, phải mất thời gian cải tạo, cuốc đất, làm cỏ mới có được như ngày hôm nay."

Đất khu vườn do lâu ngày chưa được cải tạo nên rất cằn cỗi, chị phải đi tìm chỗ xin phân ngựa và bã đậu về rải để cho đất tơi, xốp.

Theo lời kể của chị Trang Dung, chồng chị, rất mê làm vườn và dành không ít thời gian, công sức để phủ xanh khu vườn nhỏ. Từ việc chọn giống, ươm cây tới bắt sâu, diệt bọ... đều một tay anh làm vào buổi chiều sau khi trở về từ nơi làm việc. Tuy có ít thời gian nhưng anh đặc biệt cẩn thận trong từng khâu thực hiện.

Có dịp ghé thăm gia đình anh chị vào thời gian này, ai cũng phải ngẩn ngơ ngắm nhìn giàn bầu, bí lúc lỉu đầy những quả và các loại rau xanh mướt mắt.

Từ ngày có khu vườn, mỗi sáng cuối tuần 2 vợ chồng chị đều ra vườn tưới cây, chăm sóc, nhổ cỏ, cắt tỉa, tưới nước, bắt sâu, cuộc sống bình yên lắm.

Các loại rau đều tươi tốt.

Thu hoạch mướp và ngô.

"Với chị mỗi ngày trôi qua được khỏe mạnh để chăm sóc gia đình nhỏ, chăm sóc khu vườn và ngắm nhìn sắc màu rực rỡ, tươi tắn, được hít hà hương thơm quyến rũ, ngọt ngào của các loài hoa trong tổ ấm của mình là những ngày hạnh phúc." Chị Trang Dung cho hay

Ảnh: NVCC
Diễm Như
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: