Sự kiện hot
6 năm trước

Thiết kế tour liên hoan, vui chơi Mai Châu phù hợp cho công ty trăm nhân viên

Mai Châu nằm ở phía tây tỉnh Hòa Bình, giáp với huyện Mộc Châu của Sơn La và Quan Hóa của Thanh Hóa, cách Hà Nội chừng 150km là điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch cuối năm cùng cơ quan.

Tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn một địa điểm cho những chuyến du lịch cơ quan mang tính chất "team building" vào dịp cuối năm là không quá xa Hà Nội. Khác với những chuyến du lịch đi một mình, gia đình hay đi theo nhóm (4-5 người) thì khi đi với số lượng đông lên tới vài chục người việc di chuyển càng được rút ngắn bao nhiêu càng thuận tiện bấy nhiêu.

Thứ hai, sau những chuỗi ngày làm việc vất vả, thì mọi người sẽ có xu hướng muốn tìm đến một địa điểm yên tĩnh - nhiều cây xanh - ít tiếng ồn để hòa mình với thiên nhiên và tách biệt với những ồn ào của tiếng còi xe inh ỏi.

Thứ ba, địa điểm ấy phải có những khoảng đất rộng để thuận tiện cho việc tổ chức những trò chơi tập thể, gắn kết được các thành viên trong cơ quan với nhau.

Và Mai Châu chính là địa điểm hội tụ đầy đủ được ba yếu tố trên.

(Ảnh: Albertpuigm)

(Ảnh: Rubyd alexs)

Di chuyển đến Mai Châu như thế nào?

Những phương tiện di chuyển như xe khách, xe máy sẽ không phải là lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến du lịch cơ quan. Thay vào đó, du khách nên thuê xe trọn gói (Bao gồm đưa/ đón), tùy số lượng người mà thuê xe hợp lý như: Loại xe 16 chỗ, 29 chỗ hoặc 45 chỗ.

Có hai cung đường đi để du khách lựa chọn, như sau:

Cung đường 1: Đi từ Nguyễn Trãi (Hà Đông) - Quang Trung - Ba La - Chúc Sơn - Xuân Mai - Lương Sơn - Kỳ Sơn - Hòa Bình - Cao Phong - Tân Lạc - Đèo Thung Khe. Đi hết đèo Thung Khe, sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn, đi thêm 6km theo đường 15 để tới Mai Châu.

Cung đường 2: Đi từ Đại lộ Thăng Long ra Hòa Lạc, rẽ trái về Xuân Mai, đi thẳng theo quốc lộ 6 tới ngã rẽ vào Mai Châu.

Cả hai cung đường này đều rất bằng phẳng và dễ đi, trên đường đi đến Mai Châu sẽ có một trạm dừng chân nghỉ ngơi tuyệt đẹp có tên là đèo Thung Khe hay còn được biết đến với tên gọi khác là đèo Đá Trắng. Tại đây du khách có thể chụp ảnh, ngắm cảnh hoặc thưởng thức ngô luộc, cơm lam nướng chấm muối vừng...

(Ảnh: Hpt)

Dịch vụ lưu trú tại Mai Châu

Tại Mai Châu, có hai lựa chọn cho du khách là nghỉ ngơi tại nhà sàn ở khu Bản Lác hoặc khách sạn cao cấp như: Mai Châu Lodge, Mai Châu Sunset Boutique, Mai Châu Villas...

Nếu lựa chọn dạng nghỉ nhà sàn: Du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm nếp sống - sinh hoạt cùng với người dân bản địa, được hòa mình cùng cảnh sắc thiên nhiên. Tuy nhiên có một nhược điểm lớn là không được riêng tư và yên tĩnh.

Nếu lựa chọn dạng khách sạn cao cấp: Du khách sẽ được tận hưởng không gian của riêng mình với đầy đủ những dịch vụ - tiện nghi hiện đại. Song nếu muốn đặt với số lượng khách lớn buộc phải đặt từ rất sớm trước đó tầm 2 tháng, vì dịp lễ cuối năm Mai Châu thường xuyên xảy ra tình trạng full phòng.

(Ảnh: Rubyd alexs)

Địa điểm vui chơi tại Mai Châu

Các địa điểm vui chơi tại Mai Châu nằm khá gần nhau, du khách có thể tản bộ hoặc thuê xe điện đưa đón hai chiều.

Một số điểm tham quan nổi bật như Bản Lác, bản Pom Coọng, cột cờ Mai Châu, Hang Chiều...

(Ảnh: Lisatryphonos)

Lịch trình du lịch Mai Châu (2 ngày 1 đêm)

Ngày 1: Hà Nội - Mai Châu

Từ Hà Nội nên di chuyển đến Mai Châu từ sớm, tránh tình trạng đi vào giờ cao điểm rất dễ xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Khoảng 11 giờ: Du khách sẽ có mặt tại bản Lác - Mai Châu, làm thủ tục nhận phòng, nghỉ ngơi.

12 giờ: Dùng bữa trưa với những món đặc sản của Mai Châu

Buổi chiều: Tìm hiểu cuộc sống của đồng bào nơi đây, ngắm các cửa hàng bán đồ lưu niệm như khăn, dao, nỏ, khèn, đồ thổ cẩm, các trang phục của dân tộc tại bản Lác và bản Pom Coọng.

Buổi tối: Dùng bữa tối và tổ chức đốt lửa trại, teambuilding

Nghỉ đêm tại Mai Châu

Ngày 2: Mai Châu - Hà Nội

Buổi sáng: Dậy sớm để ngắm cảnh bình minh ở Mai Châu, sau đó đi thăm hang Chiều, nằm gần chợ, leo cả nghìn bậc, hang đẹp, hoang sơ và bí ẩn. Đứng trên cao, du khách có thể chiêm ngưỡng được phong cảnh thị trấn Mai Châu thanh bình.

Buổi trưa: Dùng bữa trưa, làm thủ tục trả phòng và di chuyển về Hà Nội.

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: