Sự kiện hot
12 năm trước

Thơm ngon canh cá bống rau răm

Không cầu kỳ trong cách chế biến nhưng canh cá bống rau răm là món ăn khá thơm ngon, lạ miệng và được nhiều người dân quê tôi ưa thích.

 Không cầu kỳ trong cách chế biến nhưng canh cá bống rau răm là món ăn khá thơm ngon, lạ miệng và được nhiều người dân quê tôi ưa thích.

Tô canh cá bống rau răm tuy mộc mạc nhưng hương vị thì lại khá thơm ngon .

Người quê tôi nấu canh cá bống khá đơn giản nhưng hương vị của món canh thì không thể chê vào đâu được. Cá bống bắt hay mua về phải được thả vào thau nước và thay nước nhiều lần để cá nhả bớt chất nhớp rồi móc bỏ mang và ruột cá, làm sạch vảy, ướp cá với muối, hạt nêm, mì chính, nước mắm, hành băm khoảng mười lăm phút cho cá thấm gia vị.

Rau răm lựa lá non, rửa sạch, để ráo. Đun sôi nước dùng, cho một ít ớt tươi xắt lát vào nồi nước rồi cho cá vào nấu lửa nhỏ. Chính cách làm đơn giản này đã giúp khử mùi tanh của cá. Tiếp tục nấu khoảng mười phút cho cá chín và tiết vị ngọt ra nước dùng thì cho rau răm vào, nấu sôi bùng lên lần nữa là tắt bếp, lúc này cần cho thêm vào nồi canh một ít tiêu bột để món ăn thêm nhiều hương vị.

Canh cá bống rau răm ăn nóng mới cảm nhận được hết những hương vị ngon của cá, ngọt của nước, the the của rau răm, cay nhẹ của ớt và ấm nóng của tiêu bột, thật thanh mát và khá lạ miệng khiến người ăn cứ xuýt xoa, hít hà khi thưởng thức. Món canh tuy dân dã, mộc mạc nhưng lại rất thích hợp dùng trong những ngày giao mùa, tiết trời đỏng đảnh, cơ thể mỏi mệt. Chỉ cần húp một muỗng nước canh ấm nóng, cảm nhận hương vị ngọt, thơm lan trên đầu lưỡi là đã cảm thấy cơ thể thật sảng khoái, những mệt mỏi trong người dường như tan biến đâu hết.

Chỉ với những nguyên liệu khá quen thuộc cùng cách nấu đơn giản nhưng tô canh cá bống nấu rau răm nóng hổi lại trở thành nỗi nhớ nhà, nhớ ruộng vườn, sông nước quê hương, níu kéo bước chân bao người con xa quê tìm về với quê nhà để thưởng thức món canh dân dã do chính tay mẹ nấu cho thỏa lòng mong nhớ bấy lâu.

PV
Theo Lao Động

Từ khóa: