Sự kiện hot
12 năm trước

Thông tin Euro 2012

Tiền đạo Van Persie thú nhận là anh không biết thi đấu ở vị trí nào cho tuyển Hà Lan khi tranh cãi quanh việc chọn anh hoặc tiền đạo J. Huntelaar dẫn dắt hàng công

Tiền đạo Van Persie thú nhận là anh không biết thi đấu ở vị trí nào cho tuyển Hà Lan khi tranh cãi quanh việc chọn anh hoặc tiền đạo J. Huntelaar dẫn dắt hàng công

Van Persie có thành tích ghi bàn ấn tượng trong màu áo Arsenal mùa rồi và thi đấu ở vị trí trung phong trong trận giao hữu thắng Slovakia 2-0 giữa tuần qua. Ở trận thua Bulgaria 1-2, anh cũng là người mở tỉ số. Tuy nhiên, Huntelaar lâu nay chơi rất tốt ở vai trò tiền đạo cắm trong màu áo tuyển quốc gia và cũng ghi bàn khá tốt cho CLB Schalke 04 mùa rồi. Van Persie tin rằng tiền đạo được HLV Van Marwijk chọn đá chính ở trận đầu tiên ở bảng B “tử thần” gặp Đan Mạch là người phối hợp tốt với các tiền vệ. Đội Hà Lan thường thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1, với Van der Vaart, Sneijder và Robben hỗ trợ cho 1 tiền đạo cắm.

* Tiền vệ Nani gây lo lắng cho M.U khi hé lộ khả năng rời CLB Anh sau 5 năm giành đủ mọi vinh quang dù được “quỷ đỏ” mời gia hạn hợp đồng với mức lương tăng từ 90.000 bảng Anh/tuần lên 130.000 bảng/tuần. Ngôi sao Bồ Đào Nha này chắc hẳn đang sợ phải ngồi dự bị thường xuyên khi M.U mua về tiền vệ Nhật Bản Kagawa trong lúc đội đã có Valencia, A. Young.


Trưởng đoàn O. Bierhoff (trái), hậu vệ Lahm, tiền đạo Klose đi thăm trại tập trung cũ Auschwitz. Ảnh: Reuters

* Đồng chủ nhà Ukraine bất ngờ thua Áo 2-3 trong trận giao hữu rạng sáng 2-6. Đây là thất bại đầu tiên của Ukraine sau 7 trận giao hữu. Họ còn thi đấu với Thổ Nhĩ Kỳ vào đêm 5-6 trước khi gặp Thụy Điển ở lượt đầu tiên của bảng D, nơi còn có Anh và Pháp.

* Đội tuyển Đức và lãnh đạo LĐBĐ nước này có chuyến thăm đầy xúc động tại trại tập trung cũ mang tên Auschwitz ở Ba Lan. Đây là nơi phát xít Đức giam giữ và giết hại hơn 1 triệu tù nhân, với 90% là người Do Thái, trong chiến tranh thế giới thứ hai.

Chủ tịch LĐBĐ Đức W. Niersbach nói: “Khi nhắc đến một chương tàn bạo và vô nhân đạo trong lịch sử nước Đức, tôi muốn nhớ đến câu nói nổi tiếng của cựu chủ tịch LĐBĐ Đức Von Wiezsacker “Ai nhắm mắt trước quá khứ thì sẽ bị mù trong hiện tại”. Chúng ta phải có nghĩa vụ và trách nhiệm cảnh báo, giáo dục các cầu thủ trẻ luôn nhớ rằng xã hội chúng ta không bao giờ có chỗ cho hành động, hành vi bài trừ Do Thái, phân biệt chủng tộc và bạo lực”.

S.Kim
theo NLĐ

Từ khóa: