Sự kiện hot
7 năm trước

Thủ quân Chelsea chỉ ra lý do Alvaro Morata sớm ổn định tại Chelsea

Thủ quân Gary Cahill nói rằng bản hợp đồng kỷ lục của Chelsea Alvaro Morata sẽ sớm ổn định ở câu lạc bộ mới, với sự giúp đỡ của những đồng đội người Tây Ban Nha.

 Alvaro Morata đang có khởi đầu khó khăn tại Chelsea

Tiền đạo 24 tuổi này đã bất ngờ gia nhập The Blues với mức giá khoảng 70 triệu bảng - kỷ lục tại sân Stamford Bridge và đảm nhận trách nhiệm ghi bàn thay cho Diego Costa, chân sút số 1 của Chelsea trong 3 năm qua nhưng bị HLV Conte gạch tên khỏi kế hoạch của đội bóng trong mùa tới.

Áp lực đối với cựu ngôi sao Real Madrid và Juventus là rất lớn - nhưng may mắn tại Chelsea, Alvaro Morata có nhiều đồng hương người Tây Ban Nha và họ sẽ giúp anh sớm ổn định về mặt tâm lý cũng như lấy lại phong độ.

"Rõ ràng đây chỉ là những ngày đầu tiên, chúng tôi mới có anh ấy trong một thời gian ngắn," thủ quân Cahill của Chelsea nói với Sky Sports. 

"Anh ấy sẽ ổn, có rất nhiều cầu thủ Tây Ban Nha trong đội của chúng tôi. Và họ sẽ giúp Alvaro ổn định mọi mặt."

 Gary Cahill tin các đồng đội người TBN sẽ giúp Morata sớm ổn định

Cho dù Alvaro Morata đến Stamford Bridge để thay thế 1 tiền đạo khác người Tây Ban Nha là Diego Costa, nhưng tại Chelsea mùa này, bản hợp đồng kỷ lục của The Blues có thể sát cánh cùng các đồng hương và một số là đồng đội ở ĐTQG như Marcos Alonso, Cesar Azpilicueta, Cesc Fabregas và Pedro.

Mặc dù chịu áp lực lớn, nhưng Cahill tin rằng những kinh nghiệm và thành tích của Morata với các CLB cũ, tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ sớm ổn định.

"Rõ ràng anh ấy có một danh tiếng rất lớn, hồ sơ vĩ đại. Ở tuổi trẻ như vậy, bạn nhìn vào những gì anh đã giành được cho đến nay. Vì vậy, tôi cảm thấy áp lực tại Chelsea, anh ấy có thể giải quyết vấn đề này. Tôi cảm thấy đây là một sự bổ sung tuyệt vời cho chúng tôi. "

Alvaro Morata chỉ vào sân ở phút 74 từ băng ghế dự bị trong trận Community Shield hôm Chủ nhật vừa qua, và trước đó lần lượt được thử nghiệm trong 2 trận giao hữu gặp Bayern và Inter. Tuy nhiên, cựu tiền đạo Real Madrid đã để lại sự thất vọng cho người hâm mộ The Blues. Mặc dù vậy, HLV Antonio Conte đã tiết lộ ông sẽ để Morata ra sân thường xuyên và có thể ra mắt Premier League cùng nhà ĐKVĐ cuối tuần này.

Antonio Conte đánh giá cao tài năng của Morata

"Alvaro là một cầu thủ giỏi, cậu ấy vẫn còn trẻ dù đã có nhiều kinh nghiệm", Conte phát biểu trước trận gặp Burnley.

"Anh ấy cần chơi thường xuyên, anh ấy là cầu thủ mà tôi tin tưởng rất nhiều. Tôi nghĩ anh ấy có triển vọng tốt tại Chelsea - cho bây giờ và tương lai.

"Liệu anh ấy sẽ đá chính vào cuối tuần này? Anh ấy làm việc rất tốt và bắt đầu hiểu hay ý tưởng về bóng đá của chúng tôi", Antonio Conte cho biết.

Châu Anh
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: