Sự kiện hot
12 năm trước

Thủ thành Tyton phút chốc hóa "người hùng"

Bốn trận đấu của hai bảng A và B đã diễn ra với ít nhiều bất ngờ gây thất vọng. Những con đại bàng trắng Ba Lan suýt chút nữa thì mất điểm trước các chiến binh Hy Lạp.

Bốn trận đấu của hai bảng A và B đã diễn ra với ít nhiều bất ngờ gây thất vọng. Những con đại bàng trắng Ba Lan suýt chút nữa thì mất điểm trước các chiến binh Hy Lạp.

“Cơn lốc màu da cam” Hà Lan đã không thổi bạt được những “chú lính chì Đan Mạch” mà ngược lại. Đức thắng chật vật Bồ Đào Nha trong một trận đấu mà nếu may mắn thì đội bóng của CR7 đã có được bàn thắng. Chỉ có những chú gấu Nga là tỏ rõ sức mạnh ngay từ đầu để đè bẹp đội bóng xứ sở pha lê Czech với 3 bàn cách biệt.

Trong loạt trận đã qua, tôi chú ý một sự kiện lý thú. Đó là trường hợp vào thay người của thủ môn Przemyslaw Tyton đội Ba Lan. Đá trận khai mạc trên sân nhà, dẫn trước 1 bàn vào phút 17, được hơn người ở phút 44, nhưng Ba Lan đã bị Hy Lạp gỡ hòa phút 51. Đến phút 70, thủ môn Szczesny cản bóng trái phép với tiền đạo Hy Lạp trong vòng cấm bị thẻ đỏ trực tiếp và Ba Lan bị một quả phạt đền. Tyton vào đứng trong khung thành. Và Tyton đã phút chốc trở thành người hùng của cả nước Ba Lan khi anh đổ người đúng hướng, chặn được quả phạt đền của cầu thủ đội trưởng đội Hy Lạp Karagounis. Tỷ số 1-1 vẫn được giữ nguyên cho đến hết trận.

Thủ thành Tyton

Nói bóng đá như cuộc đời là vậy. Hoàn cảnh cuộc sống, và cả điều kiện lịch sử nữa, có thể biến một con người phút trước là vô danh phút sau thành nổi tiếng, có thể đưa một con người từ bóng tối ra ánh sáng, có thể tạo lập tên tuổi cho một cá nhân trong cộng đồng, thậm chí là trong cả lịch sử.

Przemyslaw Tyton là thủ môn dự bị của đội tuyển Ba Lan, và nếu thủ môn chính Szczesny không bị thẻ đỏ thì cơ hội cho Tyton xuất hiện trong khung thành đội nhà, lại là ở trận mở màn, chắc không có. Nhưng một khi hoàn cảnh đã đưa Tyton đứng vào vị trí người gác cửa cuối cùng mà lại trong một tình thế kịch tính nhất, anh đã có được vị trí của mình từ một quả chặn bóng, từ một trận đấu, và biết đâu là từ cả một giải đấu. Ta hãy chờ xem.

theo Dân Việt

Từ khóa: