Sự kiện hot
12 năm trước

Thua Thụy Điển, Pháp vẫn giành quyền đi tiếp

Cầm bóng và tấn công trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng dứt điểm kém nên Pháp đã phải trả giá bằng trận thua 0-2 trước Thụy Điển. Dù vậy, Les Bleus vẫn giành quyền vào tứ kết.

Cầm bóng và tấn công trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng dứt điểm kém nên Pháp đã phải trả giá bằng trận thua 0-2 trước Thụy Điển. Dù vậy, Les Bleus vẫn giành quyền vào tứ kết.

Đội hình xuất phát:

Pháp: Hugo Lloris, Mathieu Debuchy, Adil Rami, Philippe Mexes, Gael Clichy; Franck Ribery, Samir Nasri, Yann M'Vila, Alou Diarra, Hatem Ben Arfa; Karim Benzema.

Thụy Điển: Andreas Isaksson; Olof Mellberg, Andreas Granqvist, Martin Olsson, Jonas Olsson, Sebastian Larsson, Anders Svensson, Kim Kallstrom, Emir Bajrami; Zlatan Ibrahimovic, Ola Toivonen.

Khởi đầu trận đấu, Pháp đã chủ động nhập cuộc rất khẩn trương và dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo. Phút thứ 9, Ribery có pha đi bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểmở góc hẹp nhưng không chiến thắng được thủ thành Isaksson. Ngay sau đó, Mexes có pha đánh đầu hụt tạo điều kiện cho Toivonen có cơ hội đối mặt với thủ môn Hugo Lloris. Tiếc là cú đá của anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Với sự cơ động của hàng tiền vệ gồm 5 người, Pháp đã hoàn toàn làm chủ thế trận và liên tục dồn ép Thụy Điển. Phút 19, Ribery bứt tốc bên cánh trái trước khi căng ngang cho Benzema dứt điểm nhưng không thành công. Ít phút sau, Jonas Olsson đánh đầu chuyền bóng cho Larsson tung ra cú sút xa đi vọt xà ngang.

Mặc dù cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn, song Les Bleus đã gặp bế tắc trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của Thụy Điển. Do đó, các cầu thủ tấn công của Pháp đã chọn phương án dứt điểm từ xa. Phút 35, Ben Arfa tung ra cú sút xa ở cự ly khoảng gần 30m nhưng bóng đi không trúng đích.

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Pháp đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu. Tuy nhiên, các pha phối hợp quyết định của họ vẫn thiếu đi sự chính xác cần thiết. Phút 45, Ribery có pha bật tường với Benzema trước khi đột phá trung lộ và dứt điểm trúng người Mellberg.

Sau giờ giải lao, Pháp vẫn tiếp tục ép sân đội bóng vùng Scandinavi. Phút 50, Nasri chuyền bóng cho Benzema băng lên phá bẫy việt vị rồi tung ra cú đá chéo góc đưa bóng đi chệch cột dọc.

Tấn công mãi mà không ghi được bàn thắng, đội quân áo Lam đã dính “đòn hồi mã thương” của Thụy Điển ở phút 54. Sau đường tạt cánh của Larsson, Ibrahimovic ngã người bắt volley đẹp mắt khiến thủ thành Hugo Lloris phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số lúc này là 1-0 nghiêng về Thụy Điển.

Tuy đã lần lượt tung cả Florent Malouda, Jeremy Menez, Olivier Giroud vào sân thay Ben Arfa, Nasri và M'Vila nhưng Pháp vẫn không thể tìm ra phương án khoan thủng hàng phòng ngự với số đông của Thụy Điển. Không những vậy, họ còn phải đón nhận thêm bàn thua thứ hai ở phút 90. Nhận đường tạt cánh của Christian Wilhelmsson, Samuel Holmen bắt volley dội xà ngang bật ra và Larsson đã có mặt đúng lúc để sút tung lưới Hugo Lloris.

Để thua mất mặt trước Thụy Điển nhưng thầy trò HLV Laurent Blanc vẫn giành tấm vé vào tứ kết với tư cách là đội nhì bảng D. Đối thủ tiếp theo của họ là đương kim vô địch Tây Ban Nha.

theo Dân Việt

Từ khóa: