Sự kiện hot
12 năm trước

Thua trận, lại tới lượt Fabregas chỉ trích ĐT Anh

Giống như 2 người đồng đội David Silva và Xabi Alonso trước đó, Cesc Fabregas lại một lần nữa lên tiếng chỉ trích lối chơi phòng ngự của ĐT Anh.

Giống như 2 người đồng đội David Silva và Xabi Alonso trước đó, Cesc Fabregas lại một lần nữa lên tiếng chỉ trích lối chơi phòng ngự của ĐT Anh.

Với lực lượng vượt trội, ĐT Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn rất nhiều so với ĐT Anh cho dù họ phải thi đấu tại Wembley. Tuy nhiên, Tam sư đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại đội quân của Vicente Del Bosque với bàn thắng duy nhất của Frank Lampard.

Trong trận đấu này, HLV Fabio Capello đã chọn cho mình lối chơi phòng ngự chủ động khiến các vị khách đến từ xứ Bò tót gặp rất nhiều khó khăn. Bàn thắng duy nhất của trận đấu cũng không nằm trong kịch bản tấn công của người Anh mà đến từ tình huống cố định. Lối chơi khó chịu đó của ĐT Anh đã khiến khá nhiều cầu thủ Tây Ban Nha lên tiếng chỉ trích, trong đó có Cesc Fabregas, người đã từng thi đấu nhiều năm tại Anh.

“Hai đội có lối chơi hoàn toàn khác nhau. Trong khi chúng tôi chơi tấn công để cố gắng khi bàn thì ĐT Anh lại chọn lối chơi phòng thủ. Đáng tiếc là chúng tôi đã không thể tận dụng được những cơ hội có được. Một trận đấu kì lạ”, Fabregas đã phát biểu.

“Khó có thể nói ai là người chơi tốt nhất bên phía ĐT Anh bởi họ đã chủ động chơi phòng ngự trong suốt thời gian của trận đấu. Cách duy nhất mà họ có thể ghi bàn là tận dụng cơ hội từ tình huống cố định. Trận thua này không ảnh hưởng nhiều lắm tới chúng tô. TBN đang là Nhà ĐKVĐ Châu Âu, chúng tôi thà thà để thua những trận đấu như thế này hơn là thất bại trong những trận đấu quan trọng. Chúng tôi đã từng thất bại trước Argentina, Bồ Đào Nha và Italia nhưng vẫn giành chức vô địch World Cup”, tiền vệ Barca nói thêm.

Trước đó, David Silva (Man City) hay Xabi Alonso (Real Madrid) cũng đã lên tiếng chỉ trích lối chơi của HLV Fabio Capello. Theo lịch thi đấu, Nhà ĐKVĐ World Cup sẽ có chuyến du đấu ở Châu Mỹ trước Costa Rica vào thứ Ba tới.

Hoàng Ngọc
Theo Bongdaso


Từ khóa: