Sự kiện hot
9 năm trước

Thua U23 Myanmar, U23 Việt Nam lỡ hẹn giấc mơ vàng

Trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar tại SEA Games 28 đã kết thúc với trận thua đáng tiếc 1-2 của thày trò HLV Miura và thêm một lần U23 Việt Nam đành lỡ cơ hội có được HCV tại sân chơi khu vực.

U23 Việt Nam bước vào bán kết với tư cách là đội nhì bảng B, trong khi U23 Myanmar ở vị trí nhất bảng A. U23 Myanmar được đánh giá là đối thủ khá khó khăn với thày trò HLV Miura bởi đây là một trong ba đội bóng có hàng công tốt nhất tại SEA Games 28.

Trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam, HLV Toshiya Miura đã để Công Phượng, Mạc Hồng Quân trong đội hình xuất phát. Còn thủ môn Phí Minh Long là người trấn giữ khung thành.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc U23 Việt Nam đã tỏ ra lấn lướt và ở phút thứ 4, U23 Việt Nam đã có tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Kyaw Zin Phyo. Tuy nhiên, cú sút của Mạc Hồng Quân lại đi vọt xà. Đến  phút 11, cũng lại là Mạc Hồng Quân lỡ cơ hội ghi bàn cho đội nhà khi cú sút căng của anh bị thủ môn đối phương cản phá.

Trong suốt thời gian của hiệp một, dù có nhiều cơ hội nhưng các chân sút của U23 Việt Nam đã thiếu chút may mắn khi không thể biến cơ hội thành bàn thắng. Trong khi đó, dù không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Minh Long, nhưng U23 Myanmar lại may mắn khi có được quả phạt đền ở phút 38 do Ngọc Thắng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Aung Si Thu đánh lừa thủ môn Minh Long, ghi bàn mở tỉ số cho U23 Myanmar.

Bị dẫn trước, U23 Việt Nam nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ hoà. Tuy vậy, các học trò của HLV Miura vẫn chưa thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Kyaw Zin Phyo. Và tỉ số 1-0 cho Myanmar tạm giữ nguyên cho đến hết hiệp 1.

Sang hiệp hai, U23 Việt Nam vẫn liên tục gây sức ép lên sân của Myanmar. Phút thứ 55, Mạc Hồng Quân có cú vô lê mạnh mẽ vào góc gần khung thành của U23 Myanmar, nhưng thủ môn Kyaw Zin đã xuất sắc ngã người đẩy bóng.

Khi các chân sút của U23 Việt Nam đang rơi vào thế bế tắc trước hàng thủ dày đặc của U23 Myanmar thì bất ngờ ở phút 71, Huy Toàn đã kịp thời mang về cho U23 Việt Nam bàn gỡ hoà.


Huy Toàn chia vui cùng đồng đội sau bàn gỡ hoà. Ảnh: bongdaso

Ngay sau bàn trận đấu trở về vạch xuất phát, U23 Myanmar lại bắt đầu dâng lên tấn công. Và chỉ ít phút từ bàn gỡ hoà của Huy Toàn, Nay Lin có bóng bên cánh phải và tung cú sút làm bóng chạm chân Thanh Hiền khiến bóng bay vào góc cao khung thành của thủ môn Minh Long, nâng tỉ lên 2-1 cho U23 Myanmar.

Có được lợi thế, U23 Myanmar lập tức lùi về để bảo vệ thành quả của mình. Còn các cầu thủ của U23 Việt Nam, dù nỗ lực nhưng cũng đã không thể xuyên thủng được hàng thủ dày đặc và chặt chẽ của đối phương. Chung cuộc, U23 Việt Nam đành chấp nhận thất bại với tỉ số chung cuộc 1-2, và thêm một lần lỡ hẹn giấc mơ vàng tại SEA Games.

Đội hình ra sân

U23 Việt Nam: Phí Minh Long , Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thanh Hiền, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Minh Tùng, Võ Huy Toàn, Hồ Ngọc Thắng, Nguyễn Huy Hùng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Công Phượng, Mạc Hồng Quân .

U23 Myanmar: Kyaw Zin Phyo; Sithu Aung , Hlaing Bo Bo, Nay Lin Tun, Kaung Sat Naing, Kyaw Zin Lwin, Phyo Ko Ko Thein, Hein Thiha Zaw, Shine Thura, Ye Ko Oo, Thein Naing Oo.

Mạnh Nguyễn
theo Công Lý

Từ khóa: