Sự kiện hot
10 năm trước

Thụy Sĩ lập nên hàng loạt cột mốc sau trận thắng Honduras

Tiền đạo Thụy Sĩ Xherdan Shaqiri đã lập cú hat-trick thứ 50 trong lịch sử World Cup trong loạt trận đấu cuối cùng ở bảng E hôm 26/6 gặp Honduras, giúp đội nhà lọt vào vòng knock out ở World Cup 2014.


Thủ môn Noel Valladares (sau) đội tuyển Honduras cản phá bóng trước trung vệ Xherdan Shaqiri. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Kể từ năm 1954, khi Josef Hugi lập được hat-trick vào lưới đội tuyển Áo năm 1954, đây là lần đầu tiên một cầu thủ Thụy Sĩ làm được điều kỳ diệu này.

Sau đây là một số thông tin thú vị khác xung quanh trận đấu:

- Đây là lần đầu tiên Thụy Sĩ ghi bàn thắng tại cả 3 trận vòng bảng World Cup. Tại giải năm nay, Schweizer Nati ghi được 7 bàn thắng, vượt số bàn thắng kỷ lục 6 bàn mà quốc gia châu Âu này giành được khi đăng cai bữa tiệc bóng đá thế giới năm 1954.

- Đây là lần chạm trán thứ 2 giữa hai đội tại World Cup. Lần so giày trước đó diễn ra tại Nam Phi cách đây 4 năm, cũng là trận đấu cuối cùng ở vòng bảng và kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

- Trước đây chưa có cầu thủ Thụy Sĩ nào hỗ trợ cho đồng đội ghi 2 bàn trong một trận World Cup, thế nhưng tại giải năm nay Thụy Sĩ có 2 tuyển thủ có được thành tích này, đó là Ricardo Rodríguez trong trận gặp Ecuador và Josip Drmic trong trận gặp Honduras.

- Thụy Sĩ chưa bao giờ thua một đội bóng thuộc Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) tại World Cup (1 trận thắng và 3 trận hòa).

- Thụy Sĩ đã lập kỷ lục của chính mình với 13 cú sút cầu môn chính xác trong lần tranh tài lần này với Honduras.

- Honduras chơi 9 trận tại World Cup nhưng chưa từng được nếm hương vị chiến thắng (3 trận hòa và 6 trận thua). Đây là kỷ lục tồi tệ nhất trong lịch sử World Cup.

- Los Catrachos (biệt danh của đội tuyển Honduras) chỉ ghi được bàn thắng tại 1 trong 7 trận gần đây nhất ở World Cup.

- Trong trận này, Honduras đạt 61% thời gian khống chế bóng, tỷ lệ cao nhất có được trong 9 trận tại 3 kỳ World Cup được tham gia.

- Trong 5 trận World Cup gần đây nhất, Honduras bị thủng lưới tối thiểu 2 lần trong 4 trận.

- Với 8 bàn thua tại World Cup 2014, đội bóng đến từ Trung Mỹ này bị thủng lưới nhiều nhất trong 3 lần tham dự vòng chung kết bóng đá thế giới.

theo Vietnam+

Từ khóa: