Sự kiện hot
12 năm trước

Tim Howard gia nhập danh sách thủ môn ghi bàn với bàn thắng "vô tiền khoáng hậu"

Thủ thành người Mỹ của Everton Tim Howard đã ghi bàn với cú đá xa tới 100m vào lưới Bolton trong trận đấu ở vòng 20 Premier League.

Thủ thành người Mỹ của Everton Tim Howard đã ghi bàn với cú đá xa tới 100m vào lưới Bolton trong trận đấu ở vòng 20 Premier League.


Đồng đội chúc mừng Tim Howard - Ảnh Getty

Trận này Everton thua chung cuộc 1-2 nhưng bàn thắng của Howard quả là đặc biệt. Thủ môn ghi bàn trước nay không còn là chuyện hiếm gặp nữa nhưng ghi bàn như Tim Howard thì vẫn là “của độc”. Từ pha chuyền về của Distin, Howard buộc phải phá bóng lên khi một cầu thủ Bolton lao đến tranh chấp.

Cú đá lên của anh xa khoảng 75m và nó còn cách khung thành Bolton tới 25m nữa nhưng do gió thổi quá mạnh nên vô hình trung đã biến thành “trợ thủ đắc lực” giúp bóng bật lên rồi bay thẳng vào lưới Bolton khi thủ thành Adam Bogdan đã lên cao và không kịp trở tay. Tóm lại là bàn thắng của Tim Howard ghi được một phần nhờ lực thổi của gió. Có lẽ vì thế nên sau khi bóng vào lưới Bolton, anh không ăn mừng vì tỏ ra thông cảm với người đồng nghiệp của mình ở cầu môn đối diện.

Trong 20 năm qua, Premier League cũng đã chứng kiến nhiều thủ môn khác ghi bàn như Peter Schmeichel (2001), đồng hương của Howard, Brad Friedel (2004) hay Paul Robinson (2011). Có điều là bàn thắng cực xa của Howard không giúp gì cho Everton khi họ để thua 2 bàn sau đó và thất bại 1-2 trước Bolton ngay trên sân nhà Goodison Park.

Howard thừa nhận sự “lợi hại” của sức gió trong bàn thắng đáng nhớ của anh: “Gió là hiện tượng tự nhiên khó lường và đối phó nhất. Tuyết, mưa hay ánh nắng mặt trời chiếu thì còn có thể đối phó được chứ gió nhiều khi khiến bạn bó tay”

Những thủ thành ghi bàn từ xa

CHARLIE WILLIAMS

Thủ thành của Manchester City đi vào lịch sử khi trở thành thủ môn đầu tiên ghi bàn bằng một cú đá xa, đưa bóng vồng cao rồi rót vào lưới vào ngày 14/4/1900. Nạn nhân của anh là thủ thành Sunderland Teddy Doig.

PAUL ROBINSON

Robinson của Tottenham ghi bàn từ phần sân nhà để chọc quê thủ thành của Watford (mượn của MU) Ben Fosster vào tháng 3/2007.

PAT JENNINGS

Huyền thoại trong khung gỗ của bóng đá Bắc Ireland từng ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận đấu thuộc Charity Shield Cup năm 1967 bằng cú đá cực mạnh đưa bóng bay qua đầu thủ môn Alex Stepney của United vào lưới.

PETER SHILTON

Tháng 10/1967, thủ mon khoác áo tuyển Anh nhiều lần nhất trong lịch sử ghi bàn cho Leicester bằng cú đá tầm xa, góp phần vào chiến thắng 5-1 của đội nhà trước Southampton

HT
Theo TT&VH

Từ khóa: