Sự kiện hot
10 năm trước

Tổng thống Chechnya bác tin đưa binh sỹ đến Donetsk

Nhà lãnh đạo Chechnya, ông Ramzan Kadyrov đã bác bỏ thông tin truyền thông Ukraine cáo buộc binh sỹ nước Cộng hòa thuộc Nga này tham gia các hoạt động quân sự ở Donetsk, thuộc khu vực Donbass của Ukraine.


Tổng thống Chechnya Ramzan Kadyrov. (Nguồn: Reuters)

Viết trên trang Instagram cá nhân, ông Kadyrov nhấn mạnh: "Không có quân nhân Chechnya nào và cụ thể các phái đoàn quân sự Chechnya không tham gia vào cuộc xung đột này. Chechnya là một chủ thể của Liên bang Nga và theo Hiến pháp, không có lực lượng vũ trang. Nếu ai đó nhìn thấy người Chechnya trong khu vực xung đột thì đó là việc riêng của họ."

Ông cho biết có 3 triệu người Chechnya và 2/3 trong số này sống bên ngoài nước cộng hòa này, đồng thời nhấn mạnh: "Chúng tôi không thể và không biết những người đó đi đâu, cũng như Kiev không thể biết người Ukraine nào đã tới chiến đấu tại Grozny".

Ông Kadyrov bày tỏ hy vọng Ukraine tiếp tục trở thành bè bạn của Nga và nói: "Chúng tôi rất muốn nước này có hòa bình. Chính sách đối ngoại thuộc thẩm quyền của Tổng thống và Bộ Ngoại giao Nga. Họ đã nỗ lực hết sức để nước Ukraine anh em trật tự và ổn định trở lại. Chúng tôi cương quyết ủng hộ quan điểm của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong vấn đề này."

Trước đó, người đứng đầu bộ phận thông tin về chiến dịch chống khủng bố của Ukraine, ông Vladislav Seleznev tuyên bố trong thành phần các nhóm vũ trang bất hợp pháp tại miền Đông nước này có những người đến từ Caucasus.

theo Vietnam+

Từ khóa: