Sự kiện hot
6 năm trước

Top những món ăn truyền thống bạn nhất định phải thử khi đến Singapore

Từ những món ăn chính cho đến món tráng miệng như: Nonya Kueh, Nasi Lemak, Pau... không chỉ mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo mà còn là một trong những cách tốt nhất để bạn tìm hiểu về nền văn hóa Singapore.

Nonya Kueh

Là một loại bánh ngọt, có rất nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau. Thành phần chính để làm ra chiếc bánh Nonya Kueh khá đơn giản, bao gồm sữa dừa, nước đường, sắn.... Bánh rất mềm và khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon dường như tan ngay trong miệng.

Món bánh bảy màu Nonya Kueh. (Ảnh: discoversg)

Ice Kachang

Được biết đến là món tráng miệng yêu thích của người Singapore, khá giống món đá bào của Việt Nam. Sự pha trộn hoàn hảo của đậu đỏ, thạch, chendol, attap chee, sữa cùng lớp đá bào, tạo nên món ăn bảy sắc cầu vòng đẹp mắt và thơm ngon. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể thêm ngô ngọt, xoài, sầu riêng hoặc lạc rang.

Món tráng miệng yêu thích của người Singapore. (Ảnh: Serious Eats)

Nasi Lemak

Món cơm nấu nước cốt dừa và dùng kèm với cá hoặc cánh gà chiên giòn, trứng, cá cơm, lát dưa chuột tươi cùng với một chút nước sốt ngọt và cay. Nasi Lemak đươc xem là món ăn chính, có thể thưởng thức vào bữa sáng, trưa hoặc tối.

Món Nasi Lemak. (Ảnh: Miss Tam Chiak)

Laksa

Laksa hay còn được gọi là cà ri laksa là sự hòa quyện của các nguyên liệu mì sợi, chả cá, tôm, sò huyết, giá đỗ và nước cà ri cốt dừa cay cay, nóng hổi. Món này thường ăn kèm với otak otak cá, vài lá rau răm và một thìa tương ớt. Hiện nay, laska được xem là món ăn đường phố với nhiều cách biến tấu khác nhau, có thể dùng kèm với tôm khô hoặc thậm chí là cả bào ngư.

Món bún Laksa. (Ảnh: Miss Tam Chiak)

Paus

Paus là bánh bao truyền thống của Trung Quốc, có thể tìm thấy ở bất cứ đâu ở Singapore. Paus được biến thể thành nhiều loại với đủ hương vị khác nhau từ Tau Sar Pau (đậu đỏ), Yam, Liu Sha Bao (trứng muối) và Kong Bak Pau (nhân thịt). Cho dù đó là ngọt hoặc mặn, Paus ngon nhất khi bạn thưởng thức vào một ngày mưa thêm một tách trà nóng.

Paus là bánh bao truyền thống của Trung Quốc và được yêu thích ở Singapore. (Ảnh: Lynn Chan)

Pisang Goreng

Theo tiếng Malay có nghĩa là chuối chiên, là món ăn vặt yêu thích của người Singapore. Nguyên liệu chính được làm từ chuối, phủ trong bột và được chiên trong dầu ăn nóng già. Có thể thưởng thức như một món ăn nhẹ vào buổi sáng và buổi chiều. Hiện nay, món ăn này cũng được biến tấu thêm với một vài nguyên liệu để tăng thêm sự hấp dẫn như: Mật ong, phô mai và socola.

Món chuối chiên. (Ảnh: Pisang Goreng)

Putu Piring

Là món bánh hấp làm từ bột gạo với đường thốt nốt, có hình tròn. Người dân địa phương thường ăn bánh này vào bữa sáng hay trong buổi trà chiều như đồ ăn vặt. Nếu bạn muốn thưởng thức những chiếc bánh ngon hãy tìm đến nhà hàng Haig Road.

Món bánh Putu Piring. (Ảnh: Singapore Best Foods)

Tau Suan

Tau Suan là món tráng miệng được làm bằng hạt đậu nành và phủ trên bên là lớp bánh mỳ nước giòn (YouTiao). Nước súp được nấu với đường và lá cây panda, sau đó khuấy cùng bột khoai tây.

Món tráng miệng Tau Suan. (Ảnh: Cuisine Paradise)

Nhã Nam

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: