Sự kiện hot
13 năm trước

Top thủ môn trẻ xuất sắc nhất Thế giới

10 thủ môn trẻ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Với tài năng của mình, họ sẽ là những Buffon, Casillas… trong tương lai không xa.

10 thủ môn trẻ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Với tài năng của mình, họ sẽ là những Buffon, Casillas… trong tương lai không xa.

Trong bóng đá hiện đại, thủ môn ngày càng có vai trò quan trọng. Họ được coi như 50% sức mạnh của đội bóng bởi ngoài nhiệm vụ cứu những bàn thua trông thấy, họ còn phải có phong thái của một cầu thủ có thể làm các đồng đội của mình tin tưởng.

Kinh nghiệm và khả năng chỉ huy trong vòng cấm là những thứ chỉ thời gian mới có thể mang tới, do vậy những thủ môn còn trẻ mà đã chứng tỏ được mình là rất hiếm trong thế giới bóng đá. 

Dưới đây là 10 gương mặt đã sớm chứng tỏ được những tố chất của mình so các đồng nghiệp cũng trang lứa.

1) Manuel Neuer, 24

Neuer đã trở thành thủ môn chính của đội một Schalke 04 cách đây khá lâu. Từng nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất Bundesliga năm 2007 nhưng phải đến World Cup 2010 tài năng của thủ thành của tuyển Đức mới thật sự tỏa sáng. 

Chỉ là sự thay thế cho Rene Adler nhưng những gì mà Neuer làm được còn vượt quá sự mong đợi. Với màn trình diễn xuất sắc, thủ môn của Schalke 04 sẽ khiến cho Joachim Loew đau đầu khi Adler trở lại.

2) Hugo Lloris, 23

Sau khi chuyển từ Nice sang Lyon năm 2008, Lloris đã phát huy hết những tố chất tiềm tàng để trở thành ngôi sao không thể thiếu trong khung thành của đội bóng nước Pháp. 

2 lần được vinh danh cho danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất Ligue 1 mùa giải 2008/2009 và 2009/2010 là sự tưởng thưởng xứng đáng với những gì Lloris làm được cho Lyon.

3) Igor Akinfeev, 24

Akinfeev đã có một sự nghiệp thi đấu thành công dù mới bước vào tuổi 24. Một loạt những danh hiệu quốc nội cùng chiếc cúp UEFA mùa bóng 2004/2005 là những danh hiệu mà bất kỳ thủ môn trẻ nào cũng mong muốn. 

Bắt chính ở đội một CSKA Moscow năm 17 tuổi, một năm sau có tên trong thành phần tuyển Nga, Akinfeev sẽ còn vươn tới rất nhiều thành công nữa trong tương lai.

4) Joe Hart, 23

Hart đã mang lên mình chiếc áo số 1 của Man City vào đầu mùa giải 2008/2009. Tuy nhiên thủ thành 23 tuổi này sau đó đã là nạn nhân của những đồng bảng do các tỉ phú người Ả Rập mang lại.  

Chuyển sang Birmingham và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2009/2010 tại đây, Hart được gọi vào đội tuyển Anh tham dự World Cup 2010. Tuy không được bắt chính trận nào tại Nam Phi nhưng chắc chắn, Hart sẽ là người gác đền số 1 của Tam Sư trong tương lai rất gần.

5) David De Gea, 19

Mùa giải 2009/2010 đã là một bước ngoặt trong sự nghiệp thi đấu của De Gea khi thủ thành người TBN xuất hiện 8 lần tại Europa League và góp công lớn vào danh hiệu châu Âu mà Atletico Madrid có được. 

Phong độ ấn tượng của De Gea đã giúp anh có tên trong đội hình 30 cầu thủ chuẩn bị cho World Cup 2010 của TBN.

6) Fernando Muslera, 24

Tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại CLB, 32 là số lần mà thủ môn của Lazio đã cứu thua cho Uruguay tại World Cup 2010. 

Giữ sạch lưới tại vòng bảng và cản phá 2 quản penalty trong trận tứ kết với Ghana là những gì mà người ta nhớ nhất về Muslera.

7) Sergio Romero, 23

Romero đã chứng tỏ được bản thân khi giúp AZ Alkamaar vô địch giải quốc gia Hà Lan mùa bóng 2008/2009. 

Bị gãy tay trong một trận đấu vào năm 2009 nhưng sự đam mê và khả năng của Romero đã khiến Maradona bị thuyết phục đến nỗi Cậu bé vàng đã để thủ môn của AZ Alkamaar bắt chính cả 5 trận của Argentina tại World Cup 2010.

8) Sergio Asenjo, 21

Khởi đầu sự nghiệp tại Valladoid, Asenjo đã có 47 lần ra sân trong 2 năm thi đấu tại đây. Chuyển sang thi đấu cho Atletico năm 2009 và ngay lập tức trở thành sự lựa chọn số 1. Tuy nhiên vài sai lầm nghiêm trọng đã khiến Asenjo trao lại cơ hội cho De Gea. 

Có một điều chắc chắn là CLB thủ đô TBN sẽ rất khó để có thể giữ cả hai thủ môn tài năng trong đội hình.

9) Fraser Forster, 22

Người Anh thứ hai xuất hiện trong danh sách có thể làm người dân ở xứ sở Sương mù cảm thấy bớt lo lắng hơn về chất lượng của các thủ môn của Tam Sư. Ký hợp đồng với Newcastle United năm 2006 nhưng Foster đã thật sự được biết tới khi được đem cho Norwich City mượn. 

Là cầu thủ xuất sắc nhất năm tại Norwich City, người ta sẽ còn chờ đợi nhiều hơn ở Foster vào mùa giải tới.

10) Dean Bouzanis, 19

Việc Rafa Benitez đưa Bouzanis về năm 2007 chứng tỏ rằng thủ môn người Australia là một trong những người trấn giữ khung thành xuất sắc nhất ở độ tuổi của mình.

HLV mới của The Kop, Roy Hodgson được cho là sẽ mang tới cơ hội để Bouzanis lần đầu được bắt chính cho Liverpool ở những trận cầu không quá quan trọng.

NTH


Từ khóa: