Sự kiện hot
12 năm trước

Torres, Casillas & Xavi- những “nhà kỷ lục” của Tây Ban Nha

Chiến thắng 4-0 trước Italia ở trận chung kết EURO 2012 đã đánh dấu một chặng đường thành công của Tây Ban Nha với những kỷ lục mà khó ai địch nổi.

Chiến thắng 4-0 trước Italia ở trận chung kết EURO 2012 đã đánh dấu một chặng đường thành công của Tây Ban Nha với những kỷ lục mà khó ai địch nổi.

Tập thể:

-    Với 4 bàn thắng vào lưới thủ thành Buffon, Tây Ban Nha trở thành đội bóng có chiến thắng đậm nhất trong lịch sử một trận chung kết EURO hay thậm chí là World Cup.

-    La Roja cũng trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới bảo vệ thành công ngôi vô địch và giành 3 danh hiệu liên tiếp.

-    Tây Ban Nha đồng thời cũng phá vỡ kỷ lục 12 trận bất bại ở EURO, kéo dài từ năm 2008 đến nay và 13 thành viên trong đội hình của họ là nhóm cầu thủ đầu tiên thi đấu và giành danh hiệu ở hai kỳ EURO. Bên cạnh đó, La Roja cũng cân bằng số lần vô địch châu Âu với ĐT Đức. Cả hai nước đều đã ba lần vô địch giải. Tây Ban Nha vào các kỳ EURO 1964, 2008 và 2012 còn Đức là EURO 1972, 1980 và 1996.


Tây Ban Nha trên đỉnh vinh quang- Ảnh Getty

Cá nhân:

-    Với việc TBN bảo vệ thành công danh hiệu tại EURO, thủ môn Iker Casillas trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá quốc tế đạt 100 trận thắng khi khoác áo đội tuyển quốc gia  kèm theo đó là thành tích không để bị thủng lưới bàn nào trong 509 phút thi đấu, phá vỡ kỷ lục được thiết lập bởi thủ thành người Italia Dino Zoff (494 phút).

-    Fernando Torres là người đầu tiên ghi bàn trong hai trận chung kết EURO và đều do Xavi kiến tạo. Điều này cũng giúp Xavi trở thành người đầu tiên kiến tạo đường chuyền thành bàn trong hai trận chung kết EURO.

-    Torres và Juan Mata gia nhập nhóm những cầu thủ vô địch Champions League và EURO trong cùng một năm.

-    Hai bàn thắng của David Silva cùng 3 đường kiến tạo giúp anh trở thành cầu thủ có công trong 5 bàn thắng của Tây Ban Nha, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tại giải đấu này.

-    Và người chúng ta không thể quên đó chính là HLV Vincente Del Bosque, chiến lược gia đầu tiên vô địch cả EURO, World Cup và Champions League (2 lần). “Ngài râu kẽm” cũng là người thứ hai trong lịch sử bóng đá thế giới vô địch cả EURO lẫn World Cup. Trước đó là HLV Helmut Schoen của Tây Đức khi vô địch EURO 1972 và World Cup 1974.

theo TT&VH

Từ khóa: