Sự kiện hot
7 năm trước

Tottenham 1-2 Chelsea: Sàn diễn Wembley gọi tên Marcos Alonso

Marcos Alonso đã trở thành người hùng của Chelsea khi lập cú đúp, giúp đoàn quân của HLV Antonio Conte giành chiến thắng đầy kịch tính 2-1 trước Tottenham ngay tại Wembley, qua đó giảm đáng kể sức ép đang đè nặng lên các nhà ĐKVĐ Premier League.

Marcos Alonso rực sáng giúp Chelsea đánh bại Tottenham ngay tại Wembley

Sau thất bại bẽ bàng ngay trên sân nhà trước Burnley ngày ra quân, HLV Conte đã chịu rất nhiều sức ép. Không những vậy, Chelsea còn bước vào trận derby London gặp Tottenham tại Wembley (sân nhà của Spurs trong mùa giải này) mà thiếu hụt trầm trọng về nhân sự khi Gary Cahill, Fabregas (treo giò), Eden Hazard (chấn thương) không thể ra sân.

Bước vào trận đấu này, HLV Conte tung ra sân đội hình 3-5-1-1 với Morata đá cắm trên hàng công. Chơi ngay phía sau cầu thủ này là Willian. Đáng chú ý, dù vừa trở lại sau chấn thương nhưng tân binh Tiemoue Bakayoko có màn ra mắt Premier League. Tiền vệ người Pháp chơi bên cạnh N'Golo Kante và David Luiz.

Về phía đội chủ nhà, Tottenham ra sân với đội hình mạnh nhất khi hậu vệ trẻ Kieran Trippier đã bình phục để trở lại trong sơ đồ 3-4-2-1 quen thuộc của HLV Mauricio Pochettino với Harry Kane đá cao nhất trên hàng công.

Morata bỏ lỡ cơ hội sớm đưa Chelsea vươn lên dẫn bàn

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea nhập cuộc khá chủ động. Phút thứ 5, họ đã tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ pha tạt bóng của Azpilicueta, Morata đã băng vào đánh đầu nhưng đi chệch cột dọc.

Tuy nhiên, sau khoảng 10 phút, Tottenham đã lấy lại thế trận và có màn đáp trả sau đó. Dù vậy, họ không thành công. Trong thế trận chắc chắn của hai đội, Chelsea đã có được bàn thắng từ tình huống cố định. Phút 24, từ pha đá phạt chếch bên cánh phải, Marcos Alonso đã thực hiện cú sút đẹp mắt, khiến thủ thành Hugo Lloris bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá.

 Marcos Alonso sút phạt tuyệt đẹp mở tỉ số

Dẫn 1-0, Chelsea trở về chơi thực dụng, đúng chất Conte. Tottenham đương nhiên phải dâng cao tìm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng, trong những phút còn lại của hiệp 1, The Blues đã đứng vững trước sức ép khủng khiếp đến từ Tottenham, nhưng cũng phải thừa nhận Spurs thiếu may mắn khi Harry Kane thực hiện cú cứa lòng trúng cột dọc khung thành Courtois.

Sang hiệp 2, kịch bản này vẫn không thay đổi. Tottenham chiếm lĩnh thế trận, còn Chelsea phòng ngự nửa đầu hiệp có phần tiêu cực khi họ hoàn toàn chịu trận. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Conte vẫn thi đấu chắc chắn. Không những vậy, có thời điểm tận dụng sự nôn nóng của Tottenham, The Blues còn có một vài pha phản công sắc nét. Phút 73, Willian đã đưa bóng tìm tới trúng cột dọc hay pha dứt điểm bị hậu vệ Spurs cản phá của Morata.

Batshuayi suýt khiến Chelsea mất điểm

Bế tắc trước hàng thủ dày đặc của đội bóng áo xanh, Tottenham cũng tìm kiểm cơ hội từ những tình huống cố định. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng đến phút 82, các khán đài sân Wembley rợp màu áo trắng cũng nổ tung khi đội chủ nhà bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa. Từ pha treo bóng của Eriksen, tiền đạo Batshuayi chưa kịp để lại dấu ấn sau khi được tung vào sân đã lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà.

Khi mà Tottenham thừa thắng xông lên, thì Chelsea cũng không phải dạng vừa, họ cũng tấn công dồn dập mỗi khi có bóng. Kết quả, dường như trận đấu này đã chọn Marcos Alonso làm nhân vậy chính. Phút 88, sau khi cầu thủ Tottenham mắc lỗi để David Luiz đoạt được bóng, chuyền cho hậu vệ người Tây Ban Nha thoát xuống dứt điểm bất ngờ không quá khó nhưng thủ thành Hugo Lloris không thể cản phá. 2-1 cho Chelsea cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Marcos Alonso hoàn tất cú đúp giúp Chelsea có chiến thắng vô cùng quan trọng

Như vậy, Tottenham đã bị chặn đứng chuỗi 14 trận thắng liên tiếp trên sân nhà tại Premier League (nhưng đây là trận đầu tiên tại Wembley). Trong khi đó, Chelsea đã trở lại chiến dịch bảo vệ chức vô địch và việc đánh bại đội bóng á quân sẽ tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò Conte.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

TOTTENHAM XI : Lloris 4, Dier 6.5 (Son 68, 6.5), Alderweireld 7, Vertonghen 6.5, Trippier 5.5 (Janssen 90), Wanyama 5.5, Dembele 8, Davies 6.5 (Sissoko 80, 4), Alli 7.5, Eriksen 7, Kane 6.5
Dự bị: Vorm, Wimmer, Winks, Walker-Peters
Ghi bàn: Batshuayi (phản lưới nhà, 82')

CHELSEA XI : Courtois 7, Azpilicueta 8, Christensen 8, Rudiger 7, Moses 7, Kante 7, Luiz 8.5, Alonso 9, Willian 8.5 (Pedro 78, 6), Bakayoko 7, Morata 6 (Batshuayi 78, 4)
Dự bị: Caballero, Kenedy, Musonda, Tomori, Scott
Ghi bàn: Alonso 24, 88

Châu Anh
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: