Sự kiện hot
7 năm trước

Tour ngon: Lần theo hương vị Singapore truyền thống

Chuyến đi khám phá và cảm nhận hương vị xưa độc đáo của ẩm thực Singapore.

Sự quyến rũ của hương vị xưa, những nét truyền thống được gìn giữ, và một thế hệ với lòng nhiệt huyết và sự đam mê đã giúp các cơ sở ẩm thực cổ truyền tại Singapore luôn là nơi hấp dẫn đông đảo thực khách, dù đã trải qua nhiều thập niên kinh doanh.

Nằm nép mình dọc theo một dãy nhà shophouse đầy màu sắc ở khu Joo Chiat, cửa hàng Kim Choo Kueh Chang nổi tiếng nhất với món bak chang – món bánh ú nếp nhân thịt truyền thống của người Peranakan (người Straits Chinese). "Nhưng chúng tôi không chỉ bán bánh ú. Chúng tôi kinh doanh về văn hóa, nhằm quảng bá những di sản của người Peranakan", Edmond Wong, cháu trai 32 tuổi của người sáng lập - bà Lee Kim Choo, chia sẻ.

Bánh ú nếp nhân thịt (Ảnh: Kimchoo)

Thật vậy, ngoài món bánh ú nếp, người dân địa phương còn đổ xô đến Kim Choo Kueh Chang để thưởng thức rất nhiều món ăn ngon khác của người Peranakan, như món bánh tart dứa, kueh chín lớp (món bánh tráng miệng nhỏ vừa ăn) và món otah cá tan trong miệng (chả cá cay)

Tầng trên của căn shophouse – mở cửa cho công chúng – là kho tàng đồ cổ của người Peranakan và những bộ trang phục truyền thống như kebaya (áo kiểu dài tay pha trộn giữa phong cách Mã Lai và Trung Hoa), cùng giày đính cườm.

Những nét truyền thống được thể hiện tinh tế hơn tại nhà hàng Samy’s Curry ở khu Dempsey. Gạo chín mềm hòa cùng hương thơm ngọt ngào của lá chuối tươi, dùng kèm với các món ăn đặc sắc như cà ri gà và cà ri đầu cá nổi tiếng.

"Phục vụ khách hàng bằng lá chuối là phong tục của người Nam Ấn, vì lá chuối không thể tái sử dụng và được xem là loại nguyên liệu đặc biệt", vị giám đốc 31 tuổi Nagajyothi Mahendran cho biết. Nhà hàng này, với tinh thần gìn giữ nguyên bản sắc truyền thống đã tạo dựng nên danh tiếng của mình từ khi thành lập vào những năm 1950, và thường được một số người ca ngợi là các nhà hàng Ấn Độ ngon nhất tại Singapore.

Giống như Samy's Curry, Beng Hiang Restaurant cũng được ngợi ca là nhà hàng tuyệt nhất trong hạng mục ẩm thực của mình – món ăn Phúc Kiến truyền thống. Nhà hàng đã đón tiếp rất nhiều thực khách nổi tiếng, từ cựu Tổng thống Singapore đến ngôi sao phim hành động nổi tiếng Thành Long.

Thực đơn của nhà hàng Beng Hiang có rất nhiều món ăn đa dạng, như đặc sản bánh bao hấp kẹp với thịt ức hầm, canh bóng cá và hàu chiên trứng.

Đặc sản bánh bao hấp kẹp với thịt ức hầm (Ảnh: Travel Asia)

Trước đây được đặt tại đường Amoy Street, nhà hàng Phúc Kiến này giờ đây đã chuyển đến khu Jurong East. Nhà hàng vẫn gìn giữ được hương vị chính thống của mình, nhờ những đầu bếp phục vụ lâu năm tại quán trong gần 30 năm qua, theo lời vị giám đốc điều hành 74 tuổi Ng Han Kim chia sẻ.

Tọa lạc trong một khu di sản nổi tiếng, Hajah Maimunah tại khu Kampong Glam sẽ làm hài lòng những du khách muốn tìm kiếm ẩm thực Mã Lai đích thực ở Singapore.

Nhà hàng này chuyên phục vụ ẩm thực Mã Lai truyền thống thơm ngon, với các món ăn như gà Nướng Sundanese, lemak siput (ốc xào nước cốt dừa cay), thịt bò rendang (thịt bò hầm nước cốt dừa cùng gia vị), và cá nướng.

Lemak siput (ốc xào nước cốt dừa cay) (Ảnh: Visit Singapore)

Quán ăn gia đình đơn giản, giá cả phải chăng này do vị tổng giám đốc Mastura Didih 30 tuổi quản lý, mẹ cô đã mở quán ăn này vào năm 1992. Anh trai cô, Ismail, 31 tuổi, phụ trách quản lý khâu tiếp thị và phát triển kinh doanh. "Những nhà hàng cổ truyền như của chúng tôi mang ý nghĩa lịch sử quan trọng, và là một phần trong ký ức của mọi người. Chúng tôi đã chứng kiến những thực khách trẻ tuổi lớn lên, trở thành các bậc cha mẹ, và quay lại nhà hàng cùng gia đình của họ", Mastura chia sẻ cùng với sự tự tin vào giá trị ẩm thực truyền thống.

HẤP DẪN NHƯ ẨM THỰC SINGAPORE
Thanh Thủy
Theo ĐSPL,Vietnammoi

Từ khóa: