Sự kiện hot
10 năm trước

TP. HCM tặng 6.000 vé xe cho công nhân về quê đón Tết

Từ 14-16/1, Công đoàn các khu chế xuất-khu công nghiệp và Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh tặng khoảng 6.000 vé xe cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt, công nhân có thành tích xuất sắc trong lao động về quê đón Tết.


Phó Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Đua tặng vé xe và quà cho công nhân về quê đón Tết. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Trong số vé đó, hơn 4.200 vé được trao cho công nhân trong khu chế xuất, khu công nghiệp và gần 1.700 vé cho công nhân các công ty ngoài khu chế xuất, khu công nghiệp.

Đây là năm thứ sáu chương trình “Tấm vé nghĩa tình” được tổ chức. Trong sáu năm qua chương trình đã tặng hơn 84.000 vé xe cho hơn 20.000 công nhân về quê mỗi dịp Tết.

Theo bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình không chỉ là hoạt động riêng của Liên đoàn Lao động Thành phố mà đã trở thành hoạt động chung của xã hội, nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành. Trong chương trình này, doanh nghiệp đóng góp 70%, phía công đoàn hỗ trợ 30%.

Ông Nguyễn Văn Rảnh, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết Thành ủy Thành phố luôn đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực, sự năng động của các cấp công đoàn, các doanh nghiệp trong việc thực hiện các chương trình chăm lo cho công nhân.

Đặc biệt “Tấm vé nghĩa tình” là chương trình có ý nghĩa rất lớn, mang tính nhân văn, thể hiện sự quan tâm chăm lo thiết thực của các cấp công đoàn đối với công nhân - những người góp phần không nhỏ vào sự phát triển của thành phố.

Thu Hoài
theo TTXVN

Từ khóa: