Sự kiện hot
10 năm trước

Triển lãm của trẻ tự kỷ “Câu chuyện của Nem”

Dantin- Ban Hành động vì sự phát triển hòa nhập (IDEA) phối hợp với Trung tâm Kinh tế và phát triển cộng đồng (ECCO), nhóm phụ huynh Trẻ tự kỷ tổ chức trưng bày tranh và ảnh 'Câu chuyện của Nem' tại 342 Nghi Tàm, quận Tây Hồ, Hà Nội vào ngày 8 đến 15-5.


'Bạch tuộc chơi nhạc rock'

“Câu chuyện của Nem” là tên buổi trưng bày giới thiệu những tác phẩm tranh, ảnh do Nem - tên thật là Hà Đình Chí sáng tác.

 “Câu chuyện của Nem” là cuộc hành trình khám phá thế giới đầy màu sắc, sáng tạo và ngẫu hứng của một bạn nhỏ sinh ra với hội chứng tự kỷ. Tuy phải đối mặt với khó khăn trong cuộc sống thường nhật, nhưng thế giới của Nem luôn có những mảng màu hy vọng và ước mơ. Là những câu chuyện nhỏ về tình yêu thương của gia đình, bạn bè và cộng đồng dành cho Nem.


Bức vẽ về bố, mẹ, tôi, em với hình dáng ngộ nghĩnh, gần gũi

Triển lãm tranh và ảnh “Câu chuyện của Nem” hưởng ứng chủ đề “Giáo dục và Khuyết tật” của tuần lễ toàn cầu hành động vì giáo dục cho mọi người năm 2014. Triển lãm tổ chức nhằm mục đích truyền cảm hứng cho nhiều phụ huynh thêm tích cực, lạc quan trên con đường chăm sóc giáo dục con tự kỷ, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm kết nối với con, bước vào "tiểu thế giới" của con và đưa con hòa nhập cùng thế giới rộng lớn.


'Hình khối' trong trí tưởng tượng của Nem

Cũng như trẻ không khuyết tật, trẻ khuyết tật cũng có những nhu cầu căn bản và cả mưu cầu hạnh phúc. Việc phát triển trong cùng môi trường lành mạnh sẽ giúp các em phát huy những khả năng tiềm ẩn để đạt tới thành công trong tương lai. Buổi trưng bày khắc họa thế giới qua góc nhìn và sự sáng tạo của một trẻ tự kỷ giúp công chúng đến gần hơn với trẻ em khuyết tật, để khám phá những tiềm năng mà các em có thể có qua chương trình Giáo dục hòa nhập.

 Thanh Lương

Từ khóa: