Sự kiện hot
10 năm trước

Trung Quốc khuyến khích mua ôtô sử dụng năng lượng sạch

Chính phủ Trung Quốc vừa đề ra kế hoạch khuyến khích các cơ quan nhà nước mua thêm các loại xe ôtô sử dụng năng lượng sạch nhằm chống lại tình trạng ô nhiễm không khí và thúc đẩy thị trường ôtô sử dụng loại năng lượng mới này.


Ảnh minh họa. (Nguồn: telegraph)

Theo kế hoạch hợp tác giữa các Bộ Tài chính, Khoa học - Công nghệ và Văn phòng chính phủ nước này, từ năm 2014 đến 2016, các loại xe ôtô sử dụng năng lượng mới như xe điện, xe lai (hybrid chạy bằng điện và xăng kết hợp) và xe sử dụng năng lượng Mặt Trời, sẽ chiếm ít nhất 30% lượng xe mua mới của các cơ quan nhà nước cũng như các cơ quan chính phủ và tổ chức công khác trong cả nước. Ngoài ra, tỷ lệ xe sử dụng các nguồn năng lượng mới trên sẽ tăng tiếp theo từng năm sau năm 2016.

Riêng trong năm 2014, tỷ lệ xe sử dụng năng lượng mới sẽ chiếm ít nhất 15% lượng xe mới mua tại các cơ quan chính quyền địa phương và các tổ chức công trong khu vực Bắc Kinh – Thiên Tân – Hà Bắc, châu thổ đồng bằng sông Dương Tử và đồng bằng Châu Giang.

Để triển khai kế hoạch trên, Chính phủ Trung Quốc cam kết trợ giá cho các dòng xe ôtô sử dụng năng lượng mới có giá dưới 180.000 Nhân dân Tệ (29.000 USD), đồng thời yêu cầu chính quyền các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng các loại xe năng lượng mới như xây dựng thêm chỗ đỗ, đưa ra các chính sách ưu đãi.

Trung Quốc hiện là thị trường ôtô lớn nhất thế giới tính theo lượng xe được bán ra.

theo Vietnam+

Từ khóa: