Sự kiện hot
7 năm trước

Trường học ‘quây bạt tránh rét’ vẫn chưa lắp xong cửa

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), nếu để xảy ra sự cố về mất an toàn cho học sinh tại trường, người đứng đầu – tức hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định.

Lớp học phải "quây bạt tránh rét" ngay giữa Thủ đô tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho học sinh (Ảnh: Nhật Cường).

Liên quan đến câu chuyện Trường THCS Thụy Phương (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phải che bạt tránh rét cho học sinh, phóng viên đã liên hệ với đại diện Phòng GD&ĐT Bắc Từ Liêm. Trao đổi với PV vào chiều ngày 6/3, bà Lê Thị Thu Hương – Trưởng Phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm khẳng định: “Đây là công trình duy nhất ở khối THCS trên địa bàn quận hiện đang trong quá trình thi công và chưa hoàn thiện. Chúng tôi luôn quán triệt, phối hợp với BGH Trường THCS Thụy Phương và phụ huynh để tăng cường các biện pháp quản lý, tuyên truyền sát xao hơn trong công tác đảm bảo an toàn cho học sinh".

“Lãnh đạo quận đã và đang chỉ đạo quyết liệt tới BQL dự án quận để đôn đốc nhà thầu sớm hoàn thành việc lắp cửa, làm sân trong tháng 3 này. Đồng thời, quận cũng cử cán bộ xuống trường đôn đốc các đơn vị liên quan để thực hiện các giải pháp về an toàn cho học sinh. Nếu để xảy ra vấn đề gì về mất an toàn trường học, người đứng đầu - tức hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định”, bà Thu Hương nhấn mạnh.

Trụ sở là việc của các cơ quan thuộc quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội (Ảnh: Nhật Cường).

Bên cạnh đó, vị Trưởng phòng giáo dục quận cũng cho biết thêm: Trong quá trình thực hiện dự án cải tạo, mở rộng trường tất nhiên không tránh được những khó khăn về cơ sở vật chất. Phòng Giáo dục và nhà trường cũng đã nhận được sự thông cảm từ phía phụ huynh học sinh để khắc phục các tồn tại về phòng học này. Đơn vị thi công phải làm việc cả ngày thứ 7, Chủ nhật để gấp rút hoàn thành việc lắp cửa cho các em phải xong trong tháng 3 này.

Theo tìm hiểu của PV, tính đến hết ngày 6/3, có 2 trong số 8 phòng học của dãy nhà C tại Trường THCS Thụy Phương được lắp hoàn thiện hệ thống cửa ra vào và cửa sổ khung nhôm lõi thép. Các phòng còn lại vẫn đang trong tình trạng phải “quây bạt tránh rét” cho học sinh.

Trao đổi với PV trước đó, ông Trần Trí Anh – Phó Giám đốc BQL dự án quận Bắc Từ Liêm cho hay, đơn vị này sẽ chỉ đạo đơn vị nhà thầu phải hoàn thành dự án tại Trường THCS Thụy Phương trong tháng 8/2017. Đồng thời sớm lắp cửa cho dãy nhà C để khắc phục tình trạng phải quây bạt tránh rét cho học

Nhật Cường
Theo VNM - PL.XH 

Từ khóa: