Sự kiện hot
10 năm trước

Truyền thông quốc tế đánh giá thấp tuyển Bỉ tại World Cup 2014

Mặc dù sau ba trận đấu vòng bảng tuyển Bỉ đều giành chiến thắng với 9 điểm và đứng đầu bảng H, song các "Quỷ đỏ" vẫn không thuyết phục được truyền thông quốc tế khi họ hy vọng được nhìn thế hệ vàng của "Quỷ đỏ" thi đấu mạnh mẽ.


Một pha tranh bóng trong trận Bỉ và Nga. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Kể cả chiến thắng mới đây nhất (1-0) trong trận gặp Hàn Quốc, tuyển Bỉ vẫn không thay đổi được đánh giá của báo chí quốc tế đối với họ.

Tờ Thời báo New York (Mỹ) viết : "Các pha tấn công đều hụt hơi. Chiến thắng mong manh như sợi chỉ. Theo cách này thật khó làm hài lòng người hâm mộ."

Báo AS (Tây Ban Nha) cho rằng: "Quỷ đỏ chơi rời rạc, buồn bã nhưng chiến thắng với nỗ lực ít ỏi."

Còn tờ L'Equipe (Pháp) nhấn mạnh: "Chúng tôi luôn chờ đợi một trận đấu mang tính tham khảo đối với người Bỉ. Mặc dù ba trận thắng liên tiếp nhưng vẫn không hề vinh quang. Họ không thuyết phục được giới quan sát."

Báo Độc Lập (The Independent) của Anh miêu tả: "Bỉ khởi đầu Cúp bóng đá thế giới trong tấm áo của một vẻ ngoài rực rỡ nhưng một lần nữa không tôn vinh được danh tiếng để đánh bại Hàn Quốc."

Báo AD (Hà Lan) bình luận: "Những gì Bỉ thể hiện tại trận gặp Hàn Quốc một lần nữa cho thấy không có gì là thuyết phục cả. Bỉ kết thúc vòng loại bằng việc đứng đầu bảng nhưng không phải là sự thích thú."

Báo Marca (Tây Ban Nha) viết: “Nếu Quỷ đỏ muốn mơ tới một điều gì đó lớn hơn, họ phải bắt đầu nâng cao trình độ chơi bóng. Nếu như hiện nay thì rất khó để mà yêu mến bóng đá Bỉ”.

Hương Giang
theo Vietnam+

Từ khóa: